หน่วยกู้ภัยบังคลาเทศ เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุโรงงานผลิตเสื้อผ้าถล่ม

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 56
07:26
85
Logo Thai PBS
หน่วยกู้ภัยบังคลาเทศ เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุโรงงานผลิตเสื้อผ้าถล่ม

หน่วยกู้ภัยของบังคลาเทศยังไม่ละความพยายามในการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุโรงงานผลิตเสื้อผ้าถล่ม แต่มีรายงานว่าพบผู้รอดชีวิตประมาณ 50 คน ขณะที่ในอินเดียเกิดเหตุอาคารโรงพยาบาลพังถล่ม ทำให้มีผู้บาดเจ็บและติดอยู่ในซากปรักหักพังหลายคน

หน่วยกู้ภัยของบังคลาเทศ เร่งค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารราณา พลาซ่า ในย่านชานกรุงธากา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตเสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่พังถล่มหลังเกิดรอยร้าวภายในอาคาร แม้ว่าความหวังจะเริ่มเลือนลาง แต่ทีมกู้ภัย สามารถขุดไปพบจุดที่มีคนงานติดอยู่ประมาณ 50 คนบนชั้นที่ 3 ของอาคารและกำลังหาทางช่วยเหลือออกมา ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 314 คน ผู้บาดเจ็บกว่า 1,000 คนและช่วยออกมาได้ 2,200 คน ขณะที่ทางการบังคลาเทศเปิดเผยว่า บริษัทผลิตเสื้อผ้าที่มีโรงงานอยู่ในอาคารราณา พลาซ่า มีคนงานรวมกันประมาณ 3,122 คน

ด้านชี้ค ฮาซิน่า นายกรัฐมนตรีบังคลาเทศ ประกาศให้เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) เป็นวันสวดไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงงานถล่มเป็นกรณีพิเศษ

ขณะเดียวกันคนงานสิ่งทอประมาณ 10,000 คน รวมตัวชุมนุมประท้วงในหลายจุด รวมทั้่งในบริเวณใกล้กับอาคารที่พังถล่ม เพื่อเรียกร้องให้ทางการจับกุมเจ้าของอาคารและปรับปรุงสภาพการทำงานของคนงานอุตสาหกรรมสิ่งทอ แต่การชุมนุมกลายเป็นความรุนแรง เมื่อตำรวจต้องใช้กำลังเข้าสลายผู้ชุมนุมที่ปิดกั้นถนน, จุดไฟเผารถโดยสารและโจมตีโรงงานสิ่งทอ

ส่วนที่ประเทศอินเดีย เกิดเหตุอาคารโรงพยาบาลเมืองโบพาล ในรัฐมัธยะประเทศ ห่างจากกรุงนิวเดลีไปทางใต้ประมาณ 750 กิโลเมตร พังถล่มลงมาบางส่วน หน่วยกู้ภัยต้องระดมกำลังช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ภายใน โดยช่วยออกมาได้ 15 คน และยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีก 15 คน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้อาคารพังถล่ม มีรายงานว่าจุดที่เกิดเหตุอยู่ในบริเวณชั้่นแรกของอาคาร ซึ่งเป็นแผนกผู้ป่วยหญิง โดยเพดานได้พังครืนลงมาก่อนที่ตัวอาคารในส่วนดังกล่าวจะพังถล่ม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง