ปลัด กทม.ตั้งกรรมการสอบ ผอ.เขตคลองสาน กรณีสินบน 3.5 แสนบาท

อาชญากรรม
27 เม.ย. 56
07:55
460
Logo Thai PBS
ปลัด กทม.ตั้งกรรมการสอบ ผอ.เขตคลองสาน กรณีสินบน 3.5 แสนบาท

ปลัดกรุงเทพมหานคร เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หลังมีผู้ร้องเรียนอ้างว่า ผู้อำนวยการเขตคลองสาน พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน และพนักงานระดับปฏิบัติการอีก 1 คน เรียกรับสินบนจำนวน 350,000 บาท

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยความคืบหน้ากรณีที่มีผู้ร้องเรียนอ้างว่า ผู้อำนวยการเขตคลองสาน และเจ้าหน้าที่อีก 2 คน เรียกรับสินบนเป็นเงิน 350,000 บาท จากบริษัททัวร์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงาน โครงการจัดสัมมนาของสำนักเขตคลองสาน เมิ่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดปลัดกรุงเทพมหานคร เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว หลังจากคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร เชิญปลัดกทม.ไปรับฟังการสอบสวน

ขณะที่ นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยเขตคลองสาน ยืนยันว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะตัวเลขที่กล่าวอ้างว่า ได้เรียกรับสินบนร้อยละ 15 ข้อเท็จจริงคือ ขอให้บริษัททัวร์จัดหาของขวัญเพิ่มจาก 10 เป็น 15 ชิ้น เพื่อนำมาให้ผู้เข้าอบรม

ขณะที่ในชั้นการสอบสวนของคณะกรรมาธิการฯ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมาพบว่า หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน และเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ยอมรับว่า ได้ลงนามเพื่อรับเงินจากบริษัททัวร์ จำนวนกว่า 350,000 บาทจริง โดยอ้างว่า เป็นเงินค่าค้ำประกันที่บริษัทจ่ายให้สำนักเขตล่วงหน้า เพื่อเอาไปสำรองจ่ายในกิจกรรมที่จัดขึ้น แต่คณะกรรมาธิการฯพบความผิดปกติหลายประเด็น เช่น สนทนาจากเครื่องบันทึกเสียงที่มีคำว่า "15 เปอร์เซนต์" และพยานบุุคคลอีก 4 ปาก รวมทั้ง การส่งเงินจำนวนดังกล่าว เข้าสำนักการคลังย้อนหลัง ในช่วงการตรวจสอบเรื่องนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง