เกิดเหตุสะเทือนใจ "พ่อยิงลูกตัวเอง" เพราะเครียดลูกชายติดยาเสพติด

อาชญากรรม
27 เม.ย. 56
15:05
415
Logo Thai PBS
เกิดเหตุสะเทือนใจ "พ่อยิงลูกตัวเอง" เพราะเครียดลูกชายติดยาเสพติด

เมื่อเช้าที่ผ่านมา (27เม.ย.56) เกิดเหตุการณ์สะเทือนใจกับครอบครัวหนึ่งในชุมชนริมคลองย่านบางชัน เมื่อพ่อคนหนึ่งตัดสินใจยุติปัญหา ด้วยการยิงลูกชายตัวเอง เสียชีวิต เพราะลูกเกิดอาการคุ้มคลั่ง เพราะฤทธิ์ยาเสพติด

ขณะให้การปากคำตำรวจ นายสุรพล พานิชนาวา แสดงอาการเครียด แต่ก็ยังให้การเล่าถึงเหตุการณ์ต่อพนักงานสอบสวน ตั้งแต่สาเหตุปัญหาในครอบครัว และเรื่องที่เกิดขึ้นต่อเนื่องจากคืนที่ผ่านมา

โดยนายสุรพล พานิชนาวา เล่าเหตุการณ์กับพนักงานสอบสวนว่า ตัดสินใจใช้ปืนยิงลูกชายคนสุดท้อง ที่มีอายุ 22 ปี เสียชีวิตหน้าบ้าน และรอมอบตัวกับตำรวจ ซึ่งนายสุรพลบอกเพียงสั้นกับนักข่าวว่า ผิดเองที่เลี้ยงลูกได้ไม่ดี และไม่อยากพูดถึงรายละเอียดมากนัก

   

เพื่อนบ้าน และคนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า คืนที่่ผ่าน ลูกชายคนสุดท้องของนายนายสุรพล มีอาการคล้ายคุ้มคลั่งจากฤทธิ์ยาเสพติด และทะเลาะวิวาทกับคนในครอบคร้ว มีเสียงดังทำจนเพื่อนบ้านได้ยิน  เพื่อนบ้านบอกว่า เหตุการณ์ต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเช้า และคาดว่า นายสรุพล ที่เป็นพ่อทนความกดดัน และความเครียดไม่ไหว จึงตัดสินใจใช้ปืนขนาด .38 ยิงลูกชายเสียชีวิต

ปัญหาที่สะสมเรื้อรังมายาวนานในครอบครัวซ้ำก่อนเกิดเหตุยังมีปัญหาความรุนแรงเกิดขึ้น ผู้เชี่ยวชาญด้านกลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด โรงพยาบาลตำรวจ สะท้อนว่า ความรุนแรงเกิดขึ้นเพราะความเครียด และความกดดัน อาจเป็นแรงจูงใจมากกว่าเกิดจากการตั้งใจของพ่อ และเมื่อเกิดเหตุการณ์กระทบจิตใจ จึงเกิดเป็นจุดแตกหัก

คดีนี้ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนากับนายสุรพล แต่ครอบครัวก็จะขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และติดต่อขอรับศพนายสถาพร ไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาอิสลามต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง