จ.เพชรบูรณ์ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน

ภูมิภาค
28 เม.ย. 56
04:06
111
Logo Thai PBS
จ.เพชรบูรณ์ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ขณะที่เมื่อวานนี้จังหวัดเพชรบูรณ์เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 60 หลัง

ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ สำรวจความเสียหายบ้านเรือน หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยมีบ้านเรือนเสียหายรวมกว่า 60 หลัง นอกจากนี้ กระแสลมยังพัดเสาไฟฟ้าหักหลายต้น ทำให้ไฟดับหลายชั่วโมง ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือ

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชร หลายหน่วยงานนำถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 200 หลัง ในตำบลคลองสมบูรณ์ อำเภอคลองขลุง ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนเมื่อวันที่ 24 เมษายน เช่นเดียวกับที่จังหวัดสกลนคร และกาฬสินธุ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุพัดผ่าน โดยเร่งซ่อมแซมบ้านเรือน เพื่อให้ชาวบ้านสามารถกลับเข้าพักอาศัยได้

กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในจังหวัดหนองคาย เลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ และนครราชสีมาเฝ้าระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในระยะนี้ ขณะที่ภาคใต้ฝั่งตะวันตกก็จะมีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงร้อยละ 60 ของพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง