ชาว "กำแพงเพชร" เร่งซ่อมบ้าน หลังประสบภัย "พายุฤดูร้อน"

ภูมิภาค
28 เม.ย. 56
06:41
50
Logo Thai PBS
ชาว "กำแพงเพชร" เร่งซ่อมบ้าน หลังประสบภัย "พายุฤดูร้อน"

หลายจังหวัดภาคเหนือได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยเฉพาะในจังหวัดเพชรบูรณ์ กำแพงเพชร และจังหวัดเชียงราย

ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งตัดกิ่งไม้ ที่หักโค่นจากแรงพายุ ที่พัดถล่มเมื่อวานนี้ บริเวณชุมชนบุษราคัม ชุมชนเพทาย และชุมชนมณีก้าวหน้า อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ ยังทำให้บ้านเรือนเสียหายอีกกว่า 60 หลัง ส่วนใหญ่ถูกลมพัดหลังคาปลิวหาย และทำให้เสาไฟฟ้า หักโค่นหลายต้น เมื่อคืนนี้ และหลายจุดยังไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยเทศบาลเมืองวิเชียรบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่สำรวจและให้การช่วยเหลือ

ส่วนที่จ.กำแพงเพชรชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.ทรงธรรม อ.เมืองกำแพงเพชร ที่ประสบภัยพายุฤดูร้อน เร่งซ่อมแซมบ้าน หลังได้รับกระเบื้อง และสังกะสี จากทางการ เช่นเดียวกับพื้นที่จ.เชียงราย ที่ถูกพายุพัดถล่ม เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย ได้นำกระเบื้องและสังกะสี กว่า 10,000 แผ่น ไปแจกจ่ายชาวบ้านเพื่อซ่อมแซม โดยมีบ้านเสียหาย กว่า 1,200 หลัง มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 500,000 บาท นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย อนุมัติเงินทดรองในวงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาทเข้าช่วยเหลือจนครบหมดแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง