นายกฯ บังคลาเทศสั่งล่าตัวเจ้าของอาคารถล่ม

ต่างประเทศ
28 เม.ย. 56
07:33
65
Logo Thai PBS
นายกฯ บังคลาเทศสั่งล่าตัวเจ้าของอาคารถล่ม

ทางการบังคลาเทศยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุอาคารประกอบการตัดเย็บเสื้อผ้าถล่มลงมาเมื่อ 4 วันก่อน โดยล่าสุด นายกรัฐมนตรีสั่งเจ้าหน้าที่เร่งจับกุมตัวเจ้าของอาคารมาดำเนินคดี

จนถึงขณะนี้มีผู้ถูกควบคุมตัวทั้งสิ้น 6 คน ซึ่งรวมถึงวิศวกร 2 คนที่ลงชื่อรับรองความปลอดภัยของตัวอาคารเพียง 1 วันก่อนเกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังมีภรรยาของนายโมฮัมเหม็ด โซเฮล ราน่า นักการเมืองท้องถิ่นพรรคเดียวกับรัฐบาล ซึ่งเป็นเจ้าของอาคาร 8 ชั้น "ราน่า พลาซ่า" ชานกรุงธากาที่เกิดถล่มลงมาเมื่อวันอังคารสัปดาห์ที่แล้ว

นายกรัฐมนตรีชีคฮาซีน่าสั่งเจ้าหน้าที่ให้จับกุมเจ้าของอาคารราน่าพลาซ่ามาดำเนินคดีในข้อกล่าวหาประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งทำให้ตำรวจเข้าควบคุมตัวภรรยา เพื่อกดดันให้นายราน่าเข้ามอบตัว

สำหรับการค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากปรักหักพัง เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ยังมีเสียงร้องอย่างอ่อนแรง และเสียงสนทนาดังออกมาให้ได้ยิน ซึ่งก็ทำให้การกู้ภัยยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุดนั้นได้เพิ่มขึ้นเป็น 353 คน

เหตุการณ์ครั้งนี้ได้มีชาวบังคลาเทศจำนวนมากออกมาประท้วง และก่อความวุ่นวายเพื่อเรียกร้องให้ลงโทษอย่างหนักกับเจ้าของอาคารที่เกิดเหตุ ซึ่งตำรวจต้องใช้น้ำแรงดันสูงเข้าสลายการประท้วง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง