ผู้ต้องขังเรือนจำพิษณุโลกโพสต์รูปลงเฟสบุ๊ครับยืมมือถือเพื่อนถ่ายส่งให้แฟนดู

ภูมิภาค
29 เม.ย. 56
01:26
587
Logo Thai PBS
ผู้ต้องขังเรือนจำพิษณุโลกโพสต์รูปลงเฟสบุ๊ครับยืมมือถือเพื่อนถ่ายส่งให้แฟนดู

อธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งให้คุมเข้มตรวจสอบการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก หลังมีภาพผู้ต้องขังชายคนหนึ่งถูกโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค ซึ่งผู้ต้องขังคนนี้สารภาพว่าภาพที่ปรากฏเป็นการยืมโทรศัพท์มือถือเพื่อนถ่ายเมื่อปีที่แล้ว และส่งไปให้แฟนดู

ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำกำลังเข้าตรวจค้นเรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลกเป็นครั้งที่ 2 หลังปรากฏภาพผู้ต้องขังชายคนหนึ่งถูกโพสต์ภาพที่มีโซ่ตรวนอยู่ที่เท้าในเครือข่ายสังคมออนไลน์ หรือ เฟสบุ๊ค จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ หลังจากเมื่อวานได้มีการตรวจค้นมาแล้วครั้งหนึ่ง

นายพงษ์มิตร ประเสริฐกุล ผู้บัญชาการเรือนจำ จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังสอบสวนผู้ต้องขังชายคนหนึ่งรับสารภาพว่าเป็นผู้ส่งข้อความภาพ หรือเอ็มเอ็มเอส จากโทรศัพท์มือถือไปให้แฟนสาวซึ่งเป็นเจ้าของร้านเกมส์ ซึ่งแฟนเป็นผู้โพสต์ภาพให้ ส่วนภาพที่มีโซ่ตรวนคล้องขาเป็นภาพที่ยืมโทรศัพท์มือถือของเพื่อนมาถ่าย และส่งไปให้แฟนดูตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งตัวเองไม่ได้เล่นเฟสบุ๊ค

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพิษณุโลกยอมรับว่าอาจมีสิ่งของที่ลักลอบเข้าไปในเรือนจำ โดยเฉพาะแดน 5 มีพื้นที่ 15 ไร่ มีนักผู้ต้องขังประมาณ 700 - 800 คน แต่มีผู้คุมดูแลเพียง 6 คน ประกอบกับไม่มีเครื่องสแกมเมอร์ ป้องกันการลักลอบใช้โทรศัพท์มือถือ

หลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น กรณีที่เกิดขึ้นทำให้ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งการให้เข้มงวดกวดขันป้องกันผู้ต้องขังนำเครื่องมือสื่อสารไปใช้ในเรือนจำ พร้อมเร่งตรวจค้นสิ่งของต้องห้ามอื่นๆ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง