ตชด.สตูลบุกจับตำรวจมาเลเซียมั่วสุมเสพยาเสพติดในโรงแรม

ภูมิภาค
29 เม.ย. 56
01:25
267
Logo Thai PBS
ตชด.สตูลบุกจับตำรวจมาเลเซียมั่วสุมเสพยาเสพติดในโรงแรม

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จังหวัดสตูล บุกจับตำรวจมาเลเซียพร้อมชาวไทย ขณะมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่มาเลเซีย ที่เดินทางมาสอบสวนเตรียมขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ

ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามยาเสพติด รัฐเคดาร์ ประเทศมาเลเซีย เดินทางร่วมสอบปากคำ ตำรวจของมาเลเซียนายนี้ หลังถูกตำรวจตระวนชายแดน 43 นำกำลังบุกจับขณะมั่วสุมเสพยาไอซ์ กับเพื่อนชาวไทยอีก 2 คน บนห้องพักของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูล

การสอบสวนทราบว่าตำรวจมาเลเซียนายนี้ ประจำอยู่ที่รัฐเคดาร์ และอยู่ในช่วงลางานหยุดพักร้อนเข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดสตูล ส่วนยาไอซ์ทั้งหมดลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย

ร.ต.อ.เดชา บุญรอด หัวหน้าชุดปฏบัติการข่าว ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 เปิดเผยว่า ตำรวจมาเลเซียที่เดินทางมาสอบสวนได้ขอบคุณตำรวจไทย และกังวลว่าตำรวจนายนี้อาจเป็นกลุ่มค้ายาเสพติดข้ามชาติ จึงเตรียมกลับไปขยายผลเส้นทางการเงิน และการเข้า-ออกระหว่างประเทศว่ามีความผิดปกติหรือไม่

ส่วนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด วางแผนล่อซื้อจากขบวนการค้ายาเสพติด บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนถีนานนท์ เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ยึดยาบ้าได้กว่า 4,000 เม็ด และควบคุมนายพงศธร หรือ เตย พัฒนโพธิ์ ไปสอบสวน

นายพงศธร สารภาพว่านำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยรับมาจากเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายหนึ่ง ก่อนนำไปขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ตำรวจตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ที่ถูกจับเพิ่งพ้นโทษในคดีค้ายาเสพติดเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่ได้กลับมากระทำผิดอีก จึงถูกควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายพร้อมทั้งขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง