พธม. เข้าให้ถ้อยคำศาลอาญา คดีชุมนุมปิดสนามบิน ปี 51

การเมือง
29 เม.ย. 56
07:21
67
Logo Thai PBS
พธม. เข้าให้ถ้อยคำศาลอาญา คดีชุมนุมปิดสนามบิน ปี 51

วันที่ 29 เม.ย. ที่ศาลอาญารัชดา ศาลนัดแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไต่สวนนัดแรกคดีปิดล้อมสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมนัดตรวจหลักฐานในคดี ฟ้องนายสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวก ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลและบุกรัฐสภา เมื่อปี 2551

แกนนำและแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าให้ถ้อยคำ ที่ศาลอาญารัชดา ในคดีร่วมกันชุมนุมหน้าสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นนัดแรก กรณีที่อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องทั้งหมด 100 คน ในคดีชุมนุมหน้าสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ เมื่อ พ.ศ.2551 ในข้อหาความผิดฐานร่วมกัน มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และอื่นๆ โดยมีกลุ่มแกนนำพันธมิตรฯ อาทิ พลตรีจำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายภิภพ ธงไชย พร้อมแนวร่วม อาทิ นางสาวศิริลักษณ์ ผ่องโชค ทั้งหมดจำนวน 96 คน ทะยอยเข้ามาให้ถ้อยคำ

นอกจากนี้ศาลยังได้นัดตรวจพยานหลักฐาน แกนนำกลุ่มพันธิมิตรฯในคดีที่ นายสนธิ กับพวกถูกกล่าวหาว่าร่วมกันปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลและบุกอาคารรัฐสภา เมื่อปี 2551 ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 กรณีศาลยังอยู่ระหว่างกระบวนการไต่สวนและตรวจหลักฐาน

ด้านนายการุณ ไสยงาม ที่ยังไม่มารายงานตัวพร้อมกับรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากนี้ศาลจะได้ออกหมายเรียก 2 ครั้ง ก่อนที่จะออกหมายจับต่อไป นอกจากนี้ยังมีนายวีระ สมความคิด ที่ถูกคุมขังอยู่ที่ประเทศกัมพูชา เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีนี้ด้วยเช่นกัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง