ผกก.สน.ดินแดงยืนให้ความเป็นธรรมกรณีคลิปวิดีโอตำรวจพาสาวไปอพาร์ทเม้นท์

อาชญากรรม
30 เม.ย. 56
01:33
111
Logo Thai PBS
ผกก.สน.ดินแดงยืนให้ความเป็นธรรมกรณีคลิปวิดีโอตำรวจพาสาวไปอพาร์ทเม้นท์

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดินแดงยืนยันว่าพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย กรณีที่มีการอ้างว่ามีตำรวจนำหญิงสาวไปยังอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง และถูกถ่ายคลิปวิดีโอ ขณะที่ผู้ถ่ายคลิปได้เข้าพบตำรวจเมื่อช่วงค่ำ

ผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ และผู้ที่วิ่งตามที่ถูกระบุว่าเป็น ด.ต.วรวิทย์ นุกูลกิจ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลดินแดง ซึ่งปรากฏในภาพ เข้าพบ พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ทั้ง 2 คน กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากพี่สาวของผู้เสียหายว่าถูกควบคุมตัวไปตรวจปัสสาวะที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง เพื่อตรวจหาสารเสพติด แต่เมื่อพี่สาวไปถึงสถานีตำรวจ กลับไม่พบผู้เสียหายคนดังกล่าว และทราบว่ากำลังถูกพาไปที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในซอยประชาสงเคราะห์ 25 จึงตามไปช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุจึงขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด และพบผู้เสียหายขึ้นไปที่ห้องพร้อมกับตำรวจ จึงได้โทรศัพท์ไปตาม จากนั้นผู้เสียหาย และ ด.ต.วรวิทย์ ลงมา และวิ่งหนีทันที ตัวเองจึงพยายามวิ่งตาม และถ่ายวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามน้องสาวบอกเพียงว่า ขณะนั่งแท็กซี่ผ่านด่านตรวจที่ถนนดินแดง ตำรวจได้ขอตรวจค้น และบอกจะพาไปตรวจปัสสาวะที่สถานีตำรวจ แต่กลับพาไปที่อพาร์ทเม้นท์ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ถูกข่มขืน

พ.ต.อ.ภานพ ระบุว่า หญิงผู้เสียหาย ยังไม่พร้อมเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจ ส่วนวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) จะสอบปากคำ ด.ต.วรวิทย์ และพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย แม้ผู้เสียหายจะไม่ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่การกระทำของ ด.ต.วรวิทย์ ถือว่าผิดวินัย

ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง