"สมพงษ์" มุ่งพัฒนาบุคคลากรทางกีฬา ด้วยการส่งเสริมให้ได้เรียนต่างประเทศ

กีฬา
30 เม.ย. 56
04:59
56
Logo Thai PBS
"สมพงษ์" มุ่งพัฒนาบุคคลากรทางกีฬา ด้วยการส่งเสริมให้ได้เรียนต่างประเทศ

สถาบันการพลศึกษา เตรียมพัฒนาบุคคลากรทางกีฬา ด้วยการส่งเสริมให้ได้ศึกษาต่อยังมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก

นายสมพงษ์ ชาตะวิถี อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา เเถลงผลงานต่อนายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา โดยเฉพาะเรื่องการส่งเสริมคุณภาพการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น รวมถึงมีความสามารถทางการกีฬาที่เหมาะสมกับการพัฒนาบุคคลากรทางด้านกีฬาที่ไทยยังขาดเเคลน 

  
<"">
  
<"">
ในการคัดเลือกนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในสังกัดโรงเรียนกีฬา รวมถึงสถานศึกษาในการดูเเลของสถาบันเพื่อเรียนต่อยังมหาวิทยาลัยเเคนเบอร่า มหาวิทยาลัยซันชายโคทส์ ประเทศออสเตรเลีย รวมถึงมหาวิทยาลัยปักกิ่ง ที่มีชื่อเสียงในการปลุกปั้นบุคคลากรทางกีฬายกน้ำหนัก โครงการส่งเสริมการศึกษาต่อต่างประเทศของนักเรียนที่มีความสามารถด้านกีฬา ทำต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในการมอบทุนรัฐบาลเรียนฟรีจนจบปริญญาตรีจำนวน 10 ทุนของเเต่ละปี ในสาขาผู้ฝึกสอนกีฬาเเละวิทยาศาสตร์การออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาเทคนิคเเละรูปเเบบ วิธีการฝึกสอนให้ทัดเทียมระดับนานาชาติในอนาคตอันใกล้
                      
<"">
สถาบันการพลศึกษา เตรียมขยายโครงการสอนว่ายน้ำเเก่เยาวชนฟรี ตามสถานที่ในกำกับดูเเลของสถาบัน 23 เเห่งทั่วประเทศ หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดกิจกรรมในช่วงปิดภาคเรียนที่ผ่านมา ภายใต้เเนวคิด ร้อนนี้เยาวชนไทยปลอดภัย เล่นน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น จำนวน 840 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง