แกนนำผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 14 จังหวัดภาคอีสาน เรียกร้องรัฐบาลแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบเงินช่วยเหลือ

การเมือง
30 เม.ย. 56
07:13
243
Logo Thai PBS
แกนนำผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 14 จังหวัดภาคอีสาน เรียกร้องรัฐบาลแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบเงินช่วยเหลือ

แกนนำผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14 จังหวัด ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแต่งตั้งกรรมการพิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยทั่วประเทศที่ยังตกค้าง พร้อมเตรียมเคลื่อนไหวชุมนุมหากไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน

ตัวแทนแกนนำผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย และแกนนำ 14 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมตัวที่สวนเฉลิมพระเกียรติ หน้าอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 157/2555 ที่มีมติให้ช่วยเหลือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยบัญชี 3 ที่ยังตกค้างทั่วประเทศกว่า 130,000 หมื่นคน

<"">
<"">

นายละเอียด รัตนศรี (สหายอ๊อด) ประธานกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยแห่งประเทศไทย ระบุว่า ที่ผ่านมารัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหา แม้ที่ผ่านมาจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อคัดกรอง ผรท. ที่จะได้รับการช่วยเหลือ แต่กลับไม่ให้แกนนำเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการ จึงเรียกร้องให้แต่งตั้งตัวแทน ผรท.จากเดิมจังหวัดละ 3 คน เป็นกลุ่มละ 3 คน เข้าไปมีส่วนร่วมเพื่อความเป็นธรรม โดยเตรียมเคลื่อนไหวชุมนุม หากยังไม่ได้รับคำตอบเกี่ยวกับแนวทางการช่วยเหลือที่ชัดเจน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง