ป.ป.ช. แจงคุณสมบัติ กรรมการสรรหาป.ป.จ. หลังเปิดรับสมัครวันแรก

สังคม
30 เม.ย. 56
12:11
153
Logo Thai PBS
ป.ป.ช. แจงคุณสมบัติ กรรมการสรรหาป.ป.จ. หลังเปิดรับสมัครวันแรก

บรรยากาศการเปิดรับสมัคร กรรมการสรรหา ที่จะเข้าไปคัดเลือก ป.ป.จ.ในแต่ละจังหวัดวันนี้ค่อนข้างจะเงียบเหงา โดยเฉพาะที่จังหวัดสงขลายังไม่มีตัวแทนจากองค์กรเดินทางมาสมัคร

  

<"">
  
<"">

เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.จังหวัดสงขลา เตรียมอุปกรณ์ในการรับสมัคร กรรมการสรรหา คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัด หรือ ป.ป.จ.หลังจากวันนี้เปิดรับสมัครเป็นวันแรก

  

<"">
  
<"">

โดยบรรยากาศในหลายจังหวัดไม่คึกคักเท่าที่ควร หลังจาก ป.ป.ช.เปิดรับสมัครคณะกรรมการสรรหา ในระหว่างวันที่ 30 เมษายน จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม แตกต่างจากหลายจังหวัดในภาคเหนือ มีตัวแทนจากองค์กรต่างๆ เดินทางมาสมัครกันตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย มีผู้มาสมัครแล้วเกือบ 10 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มข้าราชการและบุคคลากรทางการศึกษา

  

<"">
  
<"">

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ประจำจุดรับสมัคร ต้องเร่งชี้แจงทำความเข้าใจให้กับผู้สมัครคณะกรรมการสรรหา เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมา วันนี้มีผู้เดินทางมาสมัครถึง 7 คน แต่ขาดคุณสมบัติไปถึง 6 คน เนื่องจากเป็นกลุ่มบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มอาชีพตามที่ ป.ป.ช.กำหนด

  

<"">
  
<"">

สำหรับ 9 องค์กร ที่จะได้รับการคัดเลือกเป็นคณะกรรมการสรรหา ป.ป.จ.ในแต่ละจังหวัด คือ สมาคมด้านการศึกษา สภาทนายความ สมาคมพนักงานรัฐวิสาหกิจ สภาหอการค้า หรือ สภาอุตสาหกรรมจังหวัด กลุ่มอาสาสมัคร องค์กรเอกชนหรือองค์กรพัฒนาสังคม องค์กรด้านการเกษตกร สมาคมสื่อมวลชน และหัวหน้าส่วนราชการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง