เป้าหมายใหม่ของ "น้องเมย์ รัชนก" คว้าอันดับ 1 ใน 3 ของโลกในปีนี้

กีฬา
30 เม.ย. 56
14:39
337
Logo Thai PBS
เป้าหมายใหม่ของ "น้องเมย์ รัชนก" คว้าอันดับ 1 ใน 3 ของโลกในปีนี้

หลังจากล่าสุดอันดับโลกของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ของโลกอย่างไม่เป็นทางการ ทำให้น้องเมย์วางเป้าหมายติด 1 ใน 3 ของโลกให้ได้ภายในปีนี้ โดย 8 เดือนที่เหลือหากได้แชมป์รายการใหญ่ 2-3 รายการก็ถือว่ามีสิทธิ์ไม่น้อย

ผลงานการคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ ซีรีส์ ในรายการอินเดีย โอเพ่น 2013 ทำให้น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ซึ่งเดิมอยู่อันดับ 6 ของโลก กำลังจะกลายเป็นนักแบดมินตันมือ 5 ของโลกตามที่ตั้งเป้าไว้ รอเพียงการประกาศอย่างเป็นทางการของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้

ซึ่งจะทำให้น้องเมย์สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 18 ปีที่ติด 5 อันดับแรกของโลก ก่อนหน้านี้ก็เคยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนโลกและเป็นครั้งแรกของการแข่งขันระดับเยาวชนโลกที่สามารถคว้าแชมป์ได้ 3 ปีซ้อน

การถึงเป้าหมายเร็วเกินคาดทำให้น้องเมย์คิดไปไกลกว่านั้นด้วยการตั้งเป้าหมายใหม่ ติด 1 ใน 3 ของโลกให้ได้ภายในปีนี้ ซึ่งก็จะเหลือเวลาอีกประมาณ 8 เดือนในการเดินตามฝัน

น้องเมย์เชื่อว่า หากคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้อย่างน้อย 2-3 รายการ จากรายการซูปอร์ซีรีส์, ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ และรายการหลักของ BWF ทั้งหมดรวมประมาณ 13 รายการ จนถึงสิ้นปี ก็ถือว่ามีโอกาสไม่น้อย

ผลงานของน้องเมย์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาถือว่าพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง แข่งทั้งหมด 6 รายการ นอกจากการตกรอบแรกโคเรียโอเพ่น ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ ในเดือนมกราคมเนื่องจากปวดฟันคุด และมีอาการบาดเจ็บจนต้องพักไปเกือบเดือนแล้ว

   

หลังจากนั้นก็กลับมาคว้ารองแชมป์ 3 รายการรวดจาก ออล อิงแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์, สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์โกลด์ และเอเซียต้า คัพ ในเดือนมีนาคม ปิดท้ายด้วยการเป็นแชมป์ อินเดีย โอเพ่น ซูเปอร์ ซีรีส์ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

รายการต่อไปน้องเมย์เตรียมไปแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก รายการสุธีร์มานคัพที่ ประเทศมาเลเซีย แต่รายการใหญ่ที่สามารถลุ้นเก็บคะแนนได้อย่างเป็นกอบเป็นกำก็คือรายการ อินโดนีเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ และสิงคโปร์ โอเพ่น ซูเปอร์ ซีรีส์ ในเดือนมิถุนายน

น้องเมย์หวังว่า ก่อนจะติด 1 ใน 3 ของโลก ก็อยากคว้าแชมป์รายการที่ใหญ่กว่านี้ เช่น ซูเปอร์ ซีรีส์ พรีเมียร์ เนื่องจากเป็นรายการที่นักแบดมินตันมือ 1-8 ของโลกต้องเข้าร่วมการแข่งขันทุกคน ซึ่งก็จะได้พิสูจน์ฝีมือกันอย่างแท้จริง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง