ดอร์ทมุนด์ เฉือนคะแนนรวมผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

กีฬา
1 พ.ค. 56
05:04
93
Logo Thai PBS
ดอร์ทมุนด์ เฉือนคะแนนรวมผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา รีล มาดริด เปิดบ้านชนะ ดอร์ทมุนด์ ได้สำเร็จ แต่เมื่อรวมผล 2 นัดเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ

  

<"">
  
<"">

เกมนัดที่ 2 ของรอบรองชนะเลิศ ที่ สนาม ซานติอาโก้ เบอนาบิว รีล มาดริด พบกับ ดอร์ทมุนด์ นัดแรก เป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ชนะมาได้ก่อน 4-1

  
<"">
  
<"">

 
ผลปรากฏว่า เกมนี้ เป็น รีล มาดริด ที่ชนะไป 2-0 ได้ประตู จากผลงานของ คาริม เบนเซม่า นาทีที่ 82 และ เซอร์คิโอ้ รามอส นาทีที่ 88 แต่เมื่อรวมผล 2 นัด เป็นดอร์ทมุนด์ ที่ชนะไป 4-3 ได้ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลี่ย์ โดย จะรอพบผู้ชนะระหว่าง บาร์เซโลน่า หรือ บาเยิร์น มิวนิก
 
  
<"">
  
<"">

 
หลังจบการแข่งขัน แฟนบอลของทีมเสือเหลือง ประมาณ 3,500 คน ที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านทางจอยักษ์ ได้ร่วมกันฉลองหลังเห็นทีมรักผ่านเข้าสู่รอบชิงได้สำเร็จ โดยแฟนบอลบางส่วนต้องการให้ ดอร์ทมุนด์ เข้าไปเจอกับ บาเยิร์น ในรอบชิง และแฟนบอลเสือเหลือง จะเดินทางไปที่เวมบลี่ย์ วันที่ 25 พฤษภาคม นี้ เพื่อให้กำลังใจทีมอย่างแน่นอน
 
  
<"">
  
<"">

 
ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์รายการนี้หลังสุด ต้องย้อนกลับไปในปี 1997 โดย ดอร์ทมุนด์ ชนะ ยูเวนตุส ไป 3-1 เกมนั้นดอร์ทมุนด์ ได้ประตูจาก คาร์ลไซน์ รีดเล่ 2 ลูก และ ลาร์ ริกเค่น อีก 1 ลูก
 
  
<"">
  
<"">

 
ส่วน ยอร์ดี้ รูร่า ผู้ช่วยโค้ชของทีม บาร์เซโลน่า มั่นใจว่าการที่ทีมได้ ลีโอเนล เมสซี่ กลับมาช่วยทีมในสภาพที่พร้อมเต็มที่ จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ บาร์ซ่า พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ บาเยิร์น พร้อมผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ได้แม้จะแพ้มาก่อนในเกมแรกถึง 4-0 ก็ตาม
 
  
<"">
  
<"">

 
โดย เมสซี่ ลงสนามในฟุตบอล ลีก เกมล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และสามารถทำได้ 1 ประตู แต่การได้ เมสซี่ กลับมา บาร์ซ่า ต้องเสียผู้เล่นคนอื่น ไม่ว่าจะเป็น ยอร์ดี อัลบา ติดโทษแบน ซึ่ง บาร์ซ่า จะให้ อาเดรียโน่ ลงสนามแทน นอกจากนี้ เซนเตอร์ฮาร์ฟ จะเป็น เคราร์ด ปิเก้ ยืนจับคู่ ระหว่าง เอริค อบิดัล หรือ อเล็กซ์ ซง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง