โรงเรียนสอนวาดภาพประกอบ ที่สร้างสรรเบื้องหลังภาพสวยในหนังสือ

Logo Thai PBS
โรงเรียนสอนวาดภาพประกอบ ที่สร้างสรรเบื้องหลังภาพสวยในหนังสือ

เบื้องหลังภาพสวยในหนังสือ มาจากฝีมือนักวาดภาพประกอบ ที่ต้องตีความเป็นภาพเล่าเรื่อง ศิลปะด้านนี้เป็นที่สนใจ และมีโรงเรียนให้ความรู้โดยเฉพาะจากนักวาดภาพประกอบ

ลายเส้นการ์ตูนง่ายๆ ที่ช่วยให้เข้าใจการบริหารร่างกายด้วยการรำตะบองได้ในทันที ในชั้นเรียนออกแบบ อินโฟกราฟิค (Infographic) ที่เน้นการใช้ภาพเล่าเรื่องแทนตัวอักษร หรือโปสเตอร์รองเท้าบัลเลต์ที่ต้องออกแบบรูปรองเท้าให้น่าสนใจ พร้อมโลโก้สัญลักษณ์ของร้าน และสโลแกนดึงดูดผู้ซื้อ ส่วนหนึ่งของผลงานนักเรียนศิลปะรุ่นใหม่ ที่ได้เรียนรู้วิธีการวาดภาพประกอบที่หลากหลาย ถ่ายทอดจากประสบการณ์ทำงานจริงโดย จี๊ป ภาสินี คงเดชะกุล นักวาดภาพประกอบอาชีพ โดยต้องใช้ทั้งความรู้ด้านศิลปะ คู่ไปกับความรู้ด้านอื่นๆ ทั้งการตลาด การโฆษณา จิตวิทยาผู้บริโภค

ตั๋วเครื่องบิน, ใบเสร็จรับเงิน, ตั๋วการแสดง แม้กระทั่งเปลือกลูกอม คือสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ที่เก็บสะสมอยู่ในสมุดสเกตช์ภาพคู่ใจ และช่วยให้ไอเดียใหม่ๆในการทำงานอยู่หลายครั้ง นอกจากความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ หากนักวาดภาพประกอบที่ดีจำเป็นต้องมีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งน.ส.ภาสินี คงเดชะกุล พยายามฝึกฝนมาหลายปี ทั้งการเลือกกระดาษสำหรับร่างภาพ ชนิดของหมึกดำ รวมถึงการใช้ปากกาคอแร้งเพิ่มความหนาบางแทนพู่กันหรือปากกา โรงเรียนแห่งนี้ยังเป็นทั้งที่พัก และห้องทำงานของศิลปินรุ่นพี่ ที่นักเรียนศิลปะสามารถเข้ามาเรียนรู้ได้ตลอดเวลา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ให้นักวาดภาพประกอบรุ่นใหม่ ได้จุดประกายความคิดสร้างสรรค์งานต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง