"ผบ.ทบ."สั่ง"กอ.รมน.ภาค 4"เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงชาวบ้านจ.ปัตตานี

ภูมิภาค
2 พ.ค. 56
05:56
60
Logo Thai PBS
"ผบ.ทบ."สั่ง"กอ.รมน.ภาค 4"เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงชาวบ้านจ.ปัตตานี

ผู้บัญชาการทหารบกสั่งการให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงประชาชนเสียชีวิต 6 คนที่จังหวัดปัตตานี โดยหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี สนธิกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ที่คาดว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีซุกซ่อนตัว

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกสั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานีสนธิกำลัง 3 ฝ่าย ปิดล้อม 5 จุด ในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตามค้นหาผู้ก่อเหตุอยู่ ซึ่งพบหลักฐานที่สอดคล้องกับเหตุการณ์ โดยเฉพาะเชื่อมโยงกับปลอกกระสุนปืนหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุจำนวน 126 ปลอก โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บส่งพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงการตรวจสอบกล้องซีซีทีวี

ส่วนเป้าหมายการก่อเหตุครั้งนี้ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุพยายามสร้างความแตกแยก และขัดแย้ง ระหว่างชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม ซึ่งพันเอกปราโมย์ ระบุว่า ไม่อยากให้เชื่อมโยงการก่อเหตุกับกระบวนการพูดคุยสันติภาพ โดยเฉพาะข้อเสนอ 5 ข้อ ของบีอาร์เอ็น ซึ่งไม่ควรตื่นตะหนกกับข้อเสนอจนเกินไป และสิ่งที่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทำอย่างต่อเนื่องคือการบังคับใช้กฎหมาย ดูแลความสงบ ปลอดภัยอย่างเข้มข้นต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง