บั้งไฟขนาดใหญ่ตกใส่บ้านประชาชน จ.ยโสธร ที่ห่างจากฐานจุด 7 กม.

ภูมิภาค
2 พ.ค. 56
11:11
358
Logo Thai PBS
บั้งไฟขนาดใหญ่ตกใส่บ้านประชาชน จ.ยโสธร ที่ห่างจากฐานจุด 7 กม.

บั้งไฟขนาดใหญ่ ที่จุดในงานประเพณีบุญบั้งไฟ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ตกใส่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างฐานจุดประมาณ 7 กิโลเมตร ทำให้บ้านเสียหาย

บั้งไฟขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 นิ้ว ยาว 4 เมตร หรือ บั้งไฟแสน ตกใส่บริเวณหลังคาบ้าน ของนายสุรินทร์ กองคำ ชาวหมู่ที่ 4 บ้านคำเกิด ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) ซึ่งอยู่ห่างจากฐานจุดประมาณ 7 กิโลเมตร โดย เจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัย และคณะกรรมการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ บ้านดงบัง ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ตรวจสอบความเสียหาย และจะจ่ายเงินชดเชย ตามที่ได้ตกลงกับคณะกรรมการหมู่บ้าน

ในช่วงเดือนพฤษภาคม หลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ซึ่ง นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้กำหนดมาตรการจัดงานบั้งไฟ ให้คณะกรรมการจัดงาน ต้องยื่นขออนุญาตกับนายอำเภอในแต่ละท้องที่ก่อนการจัดงานไม่น้อยกว่าน้อย 1 สัปดาห์ ต้องดูแลสถานที่จุดบั้งไฟให้ปลอดภัย และกันพื้นที่เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ สถานที่จุดอย่างน้อย 50 เมตร รวมทั้งต้องแจ้งวัน เวลา การจุดบั้งไฟกับวิทยุการบินตามสนามบินต่างๆ เพื่อไม่ได้กระทบการบิน เนื่องจากพบว่า การจุดบั้งไฟในบางพื้นที่ กระทบกับการบิน และมีปัญหาเกิดขึ้นบ่อยครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง