จัดสอบครูผู้ช่วยภาคอีสานมีปัญหา หลังสถาบันการศึกษาอ้างไม่พร้อมออกข้อสอบ

ภูมิภาค
2 พ.ค. 56
12:08
204
Logo Thai PBS
จัดสอบครูผู้ช่วยภาคอีสานมีปัญหา หลังสถาบันการศึกษาอ้างไม่พร้อมออกข้อสอบ

การจัดสอบครูผู้ช่วยในหลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จะมีขึ้นในเดือนหน้า ขณะนี้หลายพื้นที่เริ่มเกิดปัญหา เพราะไม่มีสถาบันอุดมศึกษาตอบรับการออกข้อสอบ ทำให้ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษาเตรียมส่งเรื่องให้ข้าราชการครูและบุคลากร

บัณฑิตจบใหม่และประชาชนจำนวนมากสนใจสมัครสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี 2556 ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั้ง 6 เขต ใน 4 จังหวัด คือ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ และศรีสะเกษ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ถึงวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ และจะจัดสอบภาค ก.ในวันที่ 22 มิถุนายน

ขณะที่ผู้บริหารสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 จังหวัดนครราชสีมา ประชุมหาข้อสรุปเกี่ยวกับการออกข้อสอบครูผู้ช่วย หลังพบว่าสถาบันการศึกษาทั้ง 4 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ปฏิเสธที่จะออกข้อสอบ โดยอ้างว่า อยู่ในช่วงใกล้เปิดเทอม บุคลากรไม่มีความพร้อมเพราะบางสถาบันอยู่ระหว่างการสรรหาอธิการบดี

เช่นเดียวกับสนามสอบที่จังหวัดศรีสะเกษ และชัยภูมิ ก็เกิดปัญหาเช่นกัน เบื้องต้นผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 6 แห่ง ได้ข้อสรุปจะส่งเรื่องให้กรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เป็นผู้พิจารณาว่าจะให้ใครเป็นผู้ออกข้อสอบ หากมอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 6 แห่ง เป็นผู้ออกข้อสอบก็มีความพร้อม และยืนยันว่า ดำเนินการให้เกิดความโปร่งใสทุกขั้นตอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง