คนร้ายยิง อส.ทพ.ในเขตเทศเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
3 พ.ค. 56
01:55
238
Logo Thai PBS
คนร้ายยิง อส.ทพ.ในเขตเทศเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

เลขาธิการ สมช.ระบุว่า เหตุกราดยิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 คน ในจังหวัดปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นผลจากการพูดคุยสันติภาพ ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุยิงอาสาสมัครทหารพรานในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ

อาสาสมัครทหารพราน สูรดี ปูเตีะ อายุ 22 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4510 กรมทหารพรานที่ 45 บ้านกูตง อำเภอ ระแงะ จังหวัดนราธิวาส ถูกนำส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก หลังถูกยิงด้วยปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดบริเวณท้ายทอย จำนวน 2 นัด อาการสาหัส แพทย์ต้องทำการผ่าตัดช่วยเหลือชีวิตอย่างเร่งด่วน

ร.ต.ท.อมรศักดิ์ โงกเขา ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธร สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า อาสาสมัครทหารพราน สูรดี พร้อมเพื่อนบ้านรวม 3 คน นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกมาเที่ยวที่ตลาดในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เมื่อรถจักรยานยนต์แล่นไปตามถนนสายเลี่ยงเมือง มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไม่ทราบจำนวน ใช้รถยนต์กระบะขับตามมา และได้ใช้ปืนพกสั้นยิงใส่จำนวน 6 นัด จนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มคว่ำ จากนั้นได้ขับรถยนต์หลบหนีไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์

สำหรับเหตุการณ์กลุ่มแนวร่วมยิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ร้านขายของชำ ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มนายมะซอรี ดือรามะ แกนนำอาร์เคเค จึงได้ส่งกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย 5 จุด แต่ยังไม่พบเบาะแส

ส่วนผลตรวจปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 และอาก้ากว่า 100 ปลอก จากจุดเกิดเหตุพบว่าปืนที่ใช้ยิงชาวบ้านครั้งนี้ เคยใช้ก่อเหตุในจังหวัดปัตตานีมาแล้ว 19 คดี ขณะที่ พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบก สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุที่คาดว่าต้องการแสดงศักยภาพของกองกำลัง และแก้แค้นให้แนวร่วมที่ถูกทหารวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต 4 คน เมื่อหลายวันก่อน

ขณะที่ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งหน่วยงานความมั่นคงเพิ่มกำลังดูแลประชาชนในพื้นที่ พร้อมย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากผลการพูดคุยสันติภาพ แต่เบื้องต้นไม่สามารถชี้ชัดได้ว่ากลุ่มใด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง