จับตาดูการยืนซองประมูลแผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท

สังคม
3 พ.ค. 56
02:39
106
Logo Thai PBS
 จับตาดูการยืนซองประมูลแผนบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท

กำหนดการยื่นซองประกวดราคาประมูลแผนบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท วันนี้ (3 พ.ค.2556 ) สามารถเดินหน้าต่อไปได้ หลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งยกคำร้องของสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ขอให้คุ้มครองชั่วคราวเพื่อระงับการประมูลดังกล่าว

เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.2556) ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนฉุกเฉินคำร้องของนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ขอให้ศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราว เพื่อระงับการยื่นซองประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำ วงเงิน 350,000  ล้านบาท ซึ่งศาลปกครองกลางมีคำสั่งให้ยกคำร้องดังกล่าว เนื่องจากไม่มีมูลเหตุเพียงพอ  แต่รับคำร้องที่ขอให้ศาลฯมีคำสั่งเพิกถอนแผนบริหารจัดการน้ำที่นายกรัฐมนตรีและพวกรวม 4 คน ซึ่งตกเป็นผู้ถูกร้องไว้พิจารณา

นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการเพื่อออกแบบและก่อสร้างระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เปิดเผยว่า ศาลสั่งให้ผู้ถูกฟ้องทั้งหมดร่วมกันจัดให้มีกระบวนการรับฟังความคิดเห็นประชาชนที่มีส่วนได้เสียทั่วประเทศ

ขณะที่วันนี้ (3 พ.ค.2556) จะมีการยื่นซองประกวดราคาประมูลแผนบริหารจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท โดยนายสุพจน์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เปิดเผยว่า กระบวนการจะเดินหน้าต่อไป โดยเริ่มเปิดให้เอกชนทั้ง 5 ราย ยื่นซองประมูลตั้งแต่เวลา 08.30-14.00 น. จากนั้นคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำจะประชุมสรุปผลและแถลงข่าว ก่อนนำสื่อมวลชนไปดูสถานที่เก็บเอกสารที่ผู้ประมูลยื่น เพื่อความบริสุทธิ์ โปร่งใส ด้วย
 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง