อปท.เชียงใหม่ เร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่อ.สะเมิง หลังถูกพายุลูกเห็บพัดถล่มวานนี้

ภูมิภาค
3 พ.ค. 56
06:34
100
Logo Thai PBS
อปท.เชียงใหม่ เร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่อ.สะเมิง หลังถูกพายุลูกเห็บพัดถล่มวานนี้

หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน และลูกเห็บตกในหลายจังหวัดภาคเหนือเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (2พ.ค.56) โดยเฉพาะพื้นที่อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่

วิดีโอคลิปภาพจากประชาชนที่มีการนำมาโพสผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ เฟสบุ๊ก หลังสามารถบันทึกภาพความเสียหายจากพายุลูกเห็บ ที่พัดถล่มพื้นที่อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ (2พ.ค.56) จนถนนกลายเป็นสีขาว และต้นไม้ล้มขวางถนนบางจุด เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายภายในชุมชน เพื่อให้การช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับอีกหลายพื้นที่ ทั้งที่อ.เมืองเชียงใหม่ และอ.เมืองเชียงราย พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ทำให้บ้านเรือน ป้ายโฆษณา เสียหายเป็นจำนวนมาก ต้นไม้ล้มทับสายไฟขาด ส่งผลให้กระแสไฟดับในบางพื้นที่ โดยเฉพาะที่ ที่ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย บ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 50 หลัง โกดังขนาดใหญ่ถูกแรงลมพัดพังทั้งหลัง แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต

ขณะที่จ.ลำปางก็เกิดพายุลูกเห็บพัดบ้านเรือนประชาชนในต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร เสียหายกว่า 10 หลัง ไฟฟ้าดับตลอดทั้งคืน ขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่สำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง