พบซากเฮลิคอปเตอร์นาวิกโยธินสหรัฐฯ ตกในเนปาล

ต่างประเทศ
16 พ.ค. 58
04:31
121
Logo Thai PBS
พบซากเฮลิคอปเตอร์นาวิกโยธินสหรัฐฯ ตกในเนปาล

กองทัพสหรัฐฯ แถลงยืนยันพบซากเฮลิคอปเตอร์ของกองกำลังนาวิกโยธินที่สูญหายระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเนปาลแล้ว

พล.ท.จอห์น วิสเลอร์ ผู้บัญชาการกองกำลังเฉพาะกิจร่วม 505 ของกองทัพสหรัฐฯ แถลงข่าวในกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล โดยยืนยันว่าทีมค้นหาของกองทัพเนปาลและสหรัฐฯ พบซากเฮลิคอปเตอร์แบบฮิวอี้ของกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐฯที่สูญหายระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเนปาล เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เกิดแผ่นดินไหวรอบ 2 
 
สำหรับจุดที่พบซากเฮลิคอปเตอร์เป็นป่าทึบ และขรุขระในพื้นที่ชนบทห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 70 กิโลเมตร ทั้งนี้ เชื่อว่าทหารบนเครื่อง ซึ่งประกอบด้วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ 6 นาย และทหารเนปาลอีก 2 นาย เสียชีวิตทั้งหมด ล่าสุด ทีมค้นหาเดินเท้าเข้าไปถึงจุดที่พบซากเฮลิคอปเตอร์แล้ว และพบร่างผู้เสียชีวิต 3 คน ขณะที่การเก็บกู้ซากเฮลิคอปเตอร์ต้องระงับลงชั่วคราว เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย และจะเริ่มเก็บกู้อีกครั้งในวันนี้ (16พ.ค.2558) 
 
เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ ที่ประสบอุบัติเหตุตกครั้งนี้เป็นหนึ่งในเครื่องบินที่มีมากกว่า 12 ลำ ที่กองทัพสหรัฐฯ ส่งมาช่วยเหลือเนปาลในภารกิจบรรทุกข์จากเหตุแผ่นดินไหว โดยก่อนหน้าที่เฮลิคอปเตอร์จะสูญหาย ลูกเรือได้วิทยุแจ้งเหตุว่าเฮลิคอปเตอร์มีปัญหาเกี่ยวกับระบบเชื้่อเพลิง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง