"คีรี" ผู้บริหารบีทีเอสซี เข้ารับทราบข้อหาจากดีเอสไอ คดีต่อสัมปทานรถไฟฟ้า

อาชญากรรม
3 พ.ค. 56
08:59
195
Logo Thai PBS
"คีรี" ผู้บริหารบีทีเอสซี เข้ารับทราบข้อหาจากดีเอสไอ คดีต่อสัมปทานรถไฟฟ้า

ผู้บริหารบริษัทเอกชน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กับพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพิ่มเติม กรณีการต่ออายุสัปทานบีทีเอส โดยยืนยันว่า ไม่มีเจตนากระทำความผิด เพราะเชื่อว่า กรุงเทพมหานครได้ศึกษาระเบียบมาเป็นอย่างดี

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน หรือ บีทีเอสซี พร้อม นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายปฏิบัติการ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม กับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

 
ในข้อหาร่วมกันประกอบกิจการการค้าขาย อันเป็นสาธารณูปโภคกิจการรถราง โดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีการต่ออายุสัญญาสัมปทานเดิม และการขยายเส้นทางสัมปทานใหม่ 2 สายคือ สายสีลม และสายสุขุมวิท
 
พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ ระบุพนักงานสอบสวน พบว่า บีทีเอสซี เข้าไปมีส่วนร่วมในปี 2552 - 2553 ซึ่งเป็นการกระทำในกรณีเดียวกันแต่ต่างกรรมต่างวาระ
 
ขณะที่นายคีรีและนายสุรพงษ์ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมชี้แจงว่า ทางกรุงเทพมหานคร ได้เชิญให้บริษัทเข้าร่วมในฐานะเอกชน ผู้ประกอบการเดินรถไฟ จึงตัดสินใจเข้าร่วมเนื่องจากเชื่อว่ากรุงเทพมหานคร ได้ศึกษาระเบียบข้อบังคับอย่างดีแล้ว พร้อมยืนยันว่า บีทีเอสซี ไม่มีเจตนากระทำความผิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง