เปิดเวทีฟังความเห็นชาวอยุธยา สร้างรถไฟความเร็วสูง

ภูมิภาค
4 พ.ค. 56
06:04
92
Logo Thai PBS
เปิดเวทีฟังความเห็นชาวอยุธยา สร้างรถไฟความเร็วสูง

สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อศึกษาและออกแบบรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-เชียงใหม่ ระยะที่ 1 กรุงเทพ-พิษณุโลก

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ได้เปิดการ "สัมมนารับฟังความคิดเห็นของประชาชน เป็นครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและออกแบบรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-เชียงใหม่ ระยะที่ 1 กรุงเทพ-พิษณุโลก" โดยมี นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งมีหน่วยงานต่างๆ ผู้นำชุมชนและประชาชน เข้าร่วมรับฟังความเห็นกว่า 300 คน

การเปิดรับฟังความเห็นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางกาค้าการลงทุน การพัฒนาโครงการรถไฟความเร็วสูง จะมีส่วนสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัด และจะช่วยขับเคลื่อนเมืองมรดกโลก สู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศ

การสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-เชียงใหม่ เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ที่รัฐบาลออกเป็นร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมธิการ สภาผู้แทนราษฎร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง