"อัถร" ประกาศทวงแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย

กีฬา
4 พ.ค. 56
08:25
144
Logo Thai PBS
"อัถร" ประกาศทวงแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย

บอส อัถร ไชยมาโย ประกาศจะกลับมาทวงแชมป์บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยสนาม 4 ของปีนี้ หลังจากเจ้าตัวเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศออสเตรเลีย

การเเข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี สนาม 4 ที่สนามธารทองแดง อำเภอพระพุทธบาทสระบุรี กลายเป็นสังเวียนแรกของปีนี้ ที่บอส อัถร ไชยมาโย เจ้าของแชมป์ประเทศไทย 4 สมัยซ้อน เดินทางกลับจากการฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรเลียมานานกว่า 2 ปี เพื่อร่วมแข่งขันในการคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งรายการชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศสิงคโปร์ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ท่ามกลางความมั่นใจว่าจะกลับมาทวงตำแหน่งแชมป์ในสนามแห่งนี้ให้ได้อีกครั้ง

หลังจากเสร็จสิ้นการเดินทางมาแข่งขันที่เมืองไทย รวมถึงหากมีโอกาสลงรับใช้ชาติในรายการชิงแชมป์เอเชีย บอส ก็เตรียมเดินหน้าเก็บตัวฝึกซ้อมต่อด้วยทุนส่วนตัวของครอบครัวไปยังรัฐแคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับผลงานล่าสุดของบอสที่สนามแห่งนี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว หลังจากเจ้าตัวปั่นเฉือนชนะ บิ๊ก ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย แชมป์ประเทศไทยได้อย่างสนุกสูสี ส่งผลให้การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ จะเป็นการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจกว่าทุกสนามที่ผ่านมาอย่างแน่นอน โดยไทยพีบีเอส จะทำการถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00-16.00 น. สดจากสนามธารทองแดง พระพุทธบาทสระบุรี

 ต่อกันที่การเเข่งขันอีเเกทยกน้ำหนักยุวชนชิงเเชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ที่อาคารวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 53 กิโลกรัมหญิง โดยจันทร์เพ็ญ งามเหลือ จอมพลังจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี คว้า 2 เหรียญทอง จากท่าคลีนด์เเอนด์เจิร์ค ยกได้ 98 กิโลกรัม เเละน้ำหนักรวมทำได้ 159 กิโลกรัม ส่วนท่าสเเน็ทช์ เหรียญทองเป็นของ มนัสชนก ฉลาดล้น จากโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ยกได้ 69 กิโลกรัม สำหรับวันนี้จะมีการเเข่งขันอีก 4 รุ่น โดยไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 63 กิโลกรัมหญิง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง