"มูริญโญ่" ฉุนสื่อ ปล่อยข่าวย้ายกลับคุมเชลซี

กีฬา
4 พ.ค. 56
08:36
75
Logo Thai PBS
"มูริญโญ่" ฉุนสื่อ ปล่อยข่าวย้ายกลับคุมเชลซี

โฆเซ่ มูรินโญ่ ยืนยันว่ายังไม่ได้มีการตัดสินใจเรื่องอนาคตแต่อย่างใด แม้ว่าจะมีการแสข่าวออกมาตลอดว่า เขาจะย้ายกลับไปคุมทีมเชลซี ในฤดูกาลหน้า และต่อว่านักข่าวเป็นจอมสร้างข่าวลือ

โฆเซ มูรินโญ่ โค้ชของ รีล มาดริด ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่จะเจอกับ รีล บายาโดลิด ในฟุตบอล ลาลีก้า สเปน สัปดาห์นี้ โดย ผู้สื่อข่าวได้จี้ถามประเด็นเรื่องอนาคตในการทำทีม รีล มาดริด ซึ่งมูรินโญ่ยังยืนยันว่า เขายังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคต และตอนที่ตัดสินใจมาคุมทีม มาดริด ได้ทำข้อตกลงกับประธานสโมสรว่า จะต้องทำทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก สมัยที่ 10 ให้ได้ ถึงตอนนี้เป้าหมายดังกล่าวยังไม่ประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังได้โทษนักข่าวที่ปล่อยข่าวลือต่างๆที่ทำให้การทำงานของโค้ชยากขึ้นทุกวัน โดย มูรินโญ่ ได้ยกตัวอย่างหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น คาร์โล อันเชล็อตติ ที่จะถูก ปารีส แซง แชแมง ไล่ออก, โรแบร์โต้ มานชินี่ ที่จะถูกแมนฯซิตี้ ไล่ออก, บาเยิร์น ที่จะมี เป็ป กวอดิโอล่า เข้ามาทำงานแทน จุ๊ป ไฮย์เกส, และ เชลซี ที่มีข่าวลือว่าจะให้เขา ไปทำงานแทน เบนิเตช ในฤดูกาลหน้า ซึ่ง มูรินโญ่ บอกว่าข่าวลือต่างๆบางครั้งออกมาจากนักข่าวเอง และนักข่าวก็กดดันให้โค้ชทำงานอย่างไม่มีสมาธิ

มูรินโญ่ยังได้ตอบโต้นักข่าวสเปน ที่พยายามนำประเด็นที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก มา ดิสเครติด โดย มูรินโญ่ บอกว่า การเข้ารอบรองชนะเลิศ 3 ครั้ง ในรอบ 3 ปี ไม่มีโค้ชคนไหนของ รีล มาดริด ที่ทำได้ เนื่องจาก มาดริด ต้องใช้โค้ชถึง 18 คน จาก 21 ปี หลังสุด ที่จะพาทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้ 3 ครั้ง รวมไปถึงการที่พาทีม คว้าแชมป์ ลาลีก้า และแชมป์ สแปนนิช คิงส์ คัพ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี พวกนักข่าวก็ไม่สามารถทำให้สถิติเหล่านี้จางหายไปจากประวัติการคุมทีมของเขาได้

เจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปสำรวจความพร้อมของสนาม เวมบลี่ย์ ในกรุงลอนดอน ที่จะถูกใช้เป็นสนามแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีก วันที่ 25 พฤษภาคมนี้ โดย เอฟเอ ได้ให้นักข่าวไปสำรวจส่วนต่างๆของสนาม ไม่ว่าจะเป็นห้องแต่งตัว, ห้องแถลงข่าว, ระบบการรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงสภาพพื้นสนามที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์เต็มที่

สนามเวมบลี่ย์ ถูกใช้ในนัดชิง แชมเปี้ยน ลีก เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี โดยปีนี้จะเป็นการฉลองครบรอบ 150 ปีของสมาคมฟุตบอลอังกฤษด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง