ผกก.สน.ดุสิต เตรียมเสนอตั้งคกก.สอบคดี"ชัย ราชวัตร" หมิ่นนายกฯ

อาชญากรรม
4 พ.ค. 56
10:14
544
Logo Thai PBS
ผกก.สน.ดุสิต เตรียมเสนอตั้งคกก.สอบคดี"ชัย ราชวัตร" หมิ่นนายกฯ

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลดุสิต เตรียมเสนอตั้งคณะกรรมการสอบ คดีทีมทนายความนายกรัฐมนตรีแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทชัย ราชวัตร

ความคืบหน้าคดีที่ทีมทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร กรณีได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว พ.ต.อ.ภัทรภณ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลดุสิต เปิดเผยว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน จึงเตรียมเสนอผู้บังคับบัญชาตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

โดยสัปดาห์หน้าจะเสนอไปยังกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และหากผู้บังคับบัญชาเห็นว่า ควรเสนอระดับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็จะทำเรื่องส่งต่อไป ทั้งนี้ จะพิจารณาตามพยานหลักฐานที่ทีมทนายยื่นมาว่า แต่ละข้อหามีน้ำหนักมากน้อยเพียงไร แต่อาจไม่ต้องแจ้งทั้ง 3 ข้อหาที่ทีมทนายเสนอมา ซึ่งหากข้อหาใดที่เข้าข่ายก็จะส่งให้คณะกรรมการที่ตั้งมาเป็นผู้ดำเนินคดีต่อไป และขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่จะเรียกตัวนายสมชัยมาสอบปากคำ

คดีนี้เกิดเนื่องจากนายสมชัยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นทางการเมืองอย่างรุนแรง กรณีนายกรัฐมนตรีได้ปาฐกถา เรื่องประชาธิปไตย ที่ประเทศมองโกเลีย

ทีมทนายความของนายกรัฐมนตรีรับมอบอำนาจจากนายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีที่ สน.ดุสิต ใน 3 ข้อหา คือ ดูหมิ่นพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ , หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง