หน่วยงานความมั่นคงไทย - มาเลเซียเข้มงวดเดินทางเข้าออกประเทศ

ภูมิภาค
5 พ.ค. 56
02:24
127
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคงไทย - มาเลเซียเข้มงวดเดินทางเข้าออกประเทศ

คนไทยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ถือบัตรประชาชน 2 สัญชาติ และชาวมาเลเซียที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทยทยอยกันเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย เพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นวันที่ 5 พ.ค.นี้ ทำให้หน่วยงานความมั่นคงทั้งไทย และมาเลเซียต้องเข้มงวดกับบุคคลเข้าออกประเทศ เพื่อป้องกันกลุ่มไม่หวังดีเข้าสร้างสถานการณ์

ชาวไทยมุสลิม และนักท่องเที่ยวชาวมาเเลซียเข้าคิวยื่นหนังสือเดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย ที่ด่านตรวจเข้าเมืองอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เป็นจำนวนมาก เพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภา 222 ที่นั่ง และสมาชิกสภาแห่งรัฐ 12 รัฐ 505 ที่นั่ง ซึ่งจะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

การเข้าประเทศมาเลเซียของคนไทยพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ พบว่าส่วนใหญ่จะมีบัตรประชาชน 2 สัญชาติ และใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งได้ ซึ่งข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ประสานชายแดนไทยมาเลเซีย ระบุว่า การเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งของคน 2 สัญชาติ จะได้รับค่าตอบแทนรายละ 400 - 500 ริงกิต คิดเป็นเงินไทยเป็นเงิน 4,000 - 5,000 บาท

ส่วนแนวพรมแดนไทย - มาเลเซีย ด้านอำเภอเบตง จังหวัดยะลา หน่วยงานความมั่นคงของไทย ตรวจค้นรถยนต์ทุกคันที่จะเข้าออกประเทศมาเลซีย เพื่อหาวัตถุต้องสงสัย และบุคคลตามเป้าหมาย ส่วนฝ่ายความมั่งคงของมาเลเซียคุมเข้มกับยานพาหนะจากประเทศไทยที่เข้าออกเช่นกัน เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้าไปสร้างสถานการณ์ในช่วงการเลือกตั้งของมาเลเซีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง