ศึกสนุกเกอร์สปอร์ตฮีโร่ สร้างสอยคิวดาวรุ่ง

กีฬา
5 พ.ค. 56
15:27
273
Logo Thai PBS
ศึกสนุกเกอร์สปอร์ตฮีโร่ สร้างสอยคิวดาวรุ่ง

สนุกเกอร์เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่อยู่ในโครงการสปอร์ต ฮีโร่ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ตั้งแต่ พ.ศ.2549 และปัจจุบัน กกท.ได้ร่วมมือกับสมาคมสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันสนุกเกอร์สปอร์ตฮีโร่ขึ้นเป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยที่ผ่านมาก็สามารถปั้นนักกีฬาดาวรุ่งจากโครงการนี้ได้ไม่น้อย

ปิดฉากสนามแรกลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์สปอร์ต ฮีโร่ ประจำปี 2556 ที่สโมสร ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซึ่งปีนี้มีนักสอยคิวเยาวชนทั้งชาย-หญิงจากทั่วประเทศเกือบ 100 คน มาร่วมคัดเลือก และเป็นน้องซันนี่ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ที่คว้าแชมป์สนามแรกได้สำเร็จ น้องซันนี่บอกว่า เข้าร่วมโครงการสปอร์ต ฮีโร่ ตั้งแต่ พ.ศ.2552 จากผลงานที่เข้าเกณฑ์ของ กกท.ดีใจที่จัดการแข่งขันขึ้นเป็นปีที่สอง เพราะนอกจากจะทำให้มีเวทีแข่งขันมากขึ้นแล้วยังช่วยกระตุ้นให้เยาวชนที่สนใจในกีฬาสนุกเกอร์มีแรงบันดาลใจในการฝึกฝนตัวเองอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ขณะที่นายเกียรติศักดิ์ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการกองบริหารงานกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าเปิดเผยว่า สนุกเกอร์สปอร์ตฮีโร่ปีนี้ได้รับความสนใจจากเยาวชนมากกว่าปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเชื่อว่ามาจากกระแสที่ เดชาวัตร พุ่มแจ้ง หรือ "แจ๊ค สระบุรี" สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์ได้สำเร็จ ส่งผลให้เด็กๆ สนใจเข้าแข่งขันกันมากขึ้น ซึ่งก็เป็นโอกาสดีที่จะมีตัวเลือกมากขึ้นเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้ก็ได้นักสอยคิวดาวรุ่งจากโครงการนี้มาแล้วหลายคน

สนุกเกอร์ถือเป็นกีฬา 1 ใน 3 ชนิดที่อยู่ในโครงการสปอร์ตฮีโร่ ตั้งแต่ พ.ศ.2549 ก่อนที่ปัจจุบันจะมีถึง 16 ชนิดกีฬาที่อยู่ในโครงการนี้ ซึ่งในส่วนของการจัดอันดับการแข่งขันสนุกเกอร์สปอร์ตฮีโร่ จะเป็นการเฟ้นหานักสอยคิวฝีมือดี จำนวน 45 คน เข้าโครงการ เพื่อพัฒนาสู่ทีมชาติไทยต่อไป ซึ่งนักกีฬาที่คว้าอันดับ 1-8 จะได้รับเงินเดือน 3,250 บาท ส่วนอันดับ 9-45 จะได้รับเงินเดือน 2,750 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม โดยการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 2 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 29 ก.ค.- 4 ส.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง