หลายจังหวัดชายแดนใต้คุมเข้ม หลังเกิดเหตุเผา อบต.หลายแห่งใน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
6 พ.ค. 56
08:05
101
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดชายแดนใต้คุมเข้ม หลังเกิดเหตุเผา อบต.หลายแห่งใน จ.ปัตตานี

หลายจังหวัดในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุความไม่สงบหลายจุดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยเฉพาะเหตุเผาสำนักงานที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลหลายแห่ง

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดปัตตานี ตรวจสอบ และเก็บหลักฐานภายในสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.คลองใหม่ อำเภอยะรัง ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางเพลิงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้อาคารสำนักงานเสียหายทั้งหลัง ส่วนบริเวณถนนสาย 410 ตำบลเขาตูม ผู้ก่อเหตุได้เผายางรถยนต์ ตัดต้นไม้ขวางทาง และโปรยตะปูเรือใบหลายจุด ทำให้รถยนต์ของชาวบ้านเสียหาย 5 คัน นอกจากนี้ พบว่าสำนักงาน อบต.ประจัน ถูกลอบวางเพลิงเสียหายทั้งหลังเช่นกัน

พื้นที่อำเภอหนองจิก ก็มีสำนักงาน อบต.ถูกเผา 2 แห่ง คือ อบต.คอลอตันหยง สำนักงาน อบต.ดาโต๊ะ และศูนย์เกษตรตำบลดาโต๊ะ ส่วนในพื้นที่อำเภอมายอมีสำนักงาน อบต. ถูกลอบวางเพลิง 3 แห่ง คือ อบต.สาคอบน อบต.สาคอใต้ และ อบต.ปะโด

เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงพบว่าการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในจังหวัดปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดขึ้นใน 3 อำเภอ โดยมีผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 6 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ และมีอาวุธสงคราม บุกเข้าจี้บังคับ และข่มขู่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แล้วงัดประตูสำนักงาน อบต.เข้าไปก่อเหตุ ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่ง วางตะปูเรือใบ จุดไฟเผายางรถยนต์ และตัดต้นไม้ขวางทาง ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ส่วนที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ตรวจค้นยานพาหนะ และบุคคลต้องสงสัย ในเส้นทางเข้า - ออก รวมทั้งบริเวณย่านการค้า และสถานที่ราชการ หลังมีการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นหลายจุดในจังหวัดปัตตานี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง