ตัวแทนสภาทนายความเตรียมยื่นฟ้องเทศบาล และผู้รับเหมากรณีสะพานแขวนถล่ม

ภูมิภาค
7 พ.ค. 56
01:28
112
Logo Thai PBS
ตัวแทนสภาทนายความเตรียมยื่นฟ้องเทศบาล และผู้รับเหมากรณีสะพานแขวนถล่ม

หลายหน่วยงานอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และวิเคราะห์สาเหตุที่ทำให้สะพานแขวนข้ามแม่น้ำป่าสัก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาพังถล่ม คาดว่า ไม่เกินวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะสามารถสรุปผลได้ ขณะที่ตัวแทนจากสภาทนายความ เตรียมตั้งทนายอาสา ยื่นฟ้องเทศบาลตำบลท่าหลวง และบริษัทผู้รับเหมา เพื่อช่วยเหลือทางคดีกับญาติผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ

เหตุสะพานแขวนข้ามแม่น้ำป่าสักพังถล่ม ที่ตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บกว่า 10 คน เมื่อวันที่ 28 เมษายน นำไปสู่การตรวจสอบจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคำสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อสาเหตุที่เกิดขึ้น

ล่าสุด นายสุนทร พยัคฆ์ อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชน สภาทนายความ ประสานกับผู้บาดเจ็บ และญาติของผู้เสียชีวิต เตรียมตั้งทนายความอาสารวบรวมข้อมูล และจะยื่นฟ้องเทศบาลตำบลท่าหลวง และบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างทั้งทางแพ่ง และอาญา ในวันนี้ (7 พ.ค.) โดยเบื้องต้นจะยื่นต่ออัยการภาค 1 ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

ส่วนแนวทางการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้ ตำรวจภูธรท่าเรือ เรียกตัวแทนบริษัทผู้รับเหมาไปสอบปากคำแล้ว โดย ตัวแทนบริษัท ยืนยันว่า ก่อสร้างตามแบบของเทศบาล มีคณะตรวจรับงานของเทศบาล 5 คน เหลือเพียงวิศวกรผู้ควบคุมการก่อสร้าง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน และคณะผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คาดว่า ไม่เกินวันที่ 15 พฤษภาคม จะสรุปผลส่งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง