ตำรวจออกหมายจับพลเรือนร่วมก่อเหตุยิงปลัด อบจ.ขอนแก่น

อาชญากรรม
7 พ.ค. 56
06:26
68
Logo Thai PBS
ตำรวจออกหมายจับพลเรือนร่วมก่อเหตุยิงปลัด อบจ.ขอนแก่น

ตำรวจมั่นใจว่าจะสามารถจับผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุสังหารปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นได้ในเร็วๆนี้ ขณะที่ล่าสุดตำรวจออกหมายจับ พลเรือนที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คน

ความคืบหน้าคดียิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักเมื่อ 4 วันก่อน หลังตำรวจนำตัวดาบตำรวจวีรศักดิ์ ชำนาญพล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ที่ทำหน้าที่ชี้เป้าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวานนี้ ล่าสุด ศาลอนุมัติออกหมายจับพลเรือนที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คน ส่วนอีก 1 คนอยู่ระหว่างการพิจารณา

ขณะที่พันตำรวจโทสมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ ที่เป็นผู้ลงมือสังหาร และถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้และอยู่ระหว่างหลบหนี เบื้องต้นตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัย

พลตำรวจตรีศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 หัวหน้าทีมคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุอย่างใกล้ชิด คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ โดยเชื่อว่าทั้ง 3 คน ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศ

ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ พนักงาน และลูกจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จะเข้ายื่นหนังสือให้กำลังใจตำรวจ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นเพื่อให้เร่งคลี่คลายคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง