ผอ.องค์การเภสัชกรรมเข้าให้การกับดีเอสไอ ยันก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนช้าเพราะน้ำท่วม

อาชญากรรม
7 พ.ค. 56
08:44
82
Logo Thai PBS
ผอ.องค์การเภสัชกรรมเข้าให้การกับดีเอสไอ ยันก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนช้าเพราะน้ำท่วม

ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมเข้าให้การกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ พร้อมยืนยันว่า ปัญหาการก่อสร้างโรงงาานผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่และไข้หวัดนกล่าช้า เป็นเพราะปัญหาอุทกภัยและการแก้ไขแบบแปลน

นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เข้าพบพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อให้ข้อมูลเป็นครั้งที่ 2 กรณีโครงการจัดตั้งโรงงานผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ และไข้หวัดนก ที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ล่าช้า โดยกล่าวว่ายังไม่ทราบประเด็นที่ดีเอสไอจะสอบถามเพิ่มเติม แต่พร้อมให้ความร่วมมือ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการชี้แจงไปบ้างแล้ว โดยในวันนี้ (7 พ.ค.) ยังไม่เตรียมเอกสารมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เนื่องจากยังไม่มีการร้องขอ ส่วนสาเหตุการก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ล่าช้า เกิดจากหลายปัญหา ทั้งเหตุการณ์อุทกภัย ทำให้ต้องมีการขยายเวลาการก่อสร้างอีก 400 วัน และปัญหาทางวิศวกรรมต้องแก้แบบแปลนการก่อสร้างเพิ่มเติม

พร้อมยืนยันว่าจะสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาการจัดซื้อวัตถุดิบยาพาราเซตามอล ที่ดีเอสไอ สรุปผลสอบสวนว่าเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง