เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.มุกดาหารเข้มงวดด่านชายแดน สกัดจับผู้ต้องหายิงปลัด อบจ.ขอนแก่น

อาชญากรรม
7 พ.ค. 56
12:06
65
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.มุกดาหารเข้มงวดด่านชายแดน สกัดจับผู้ต้องหายิงปลัด อบจ.ขอนแก่น

ตำรวจภูธรภาค 4 ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มงวด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ต้องหา ที่ร่วมกันยิงปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น หลบหนีออกนอกประเทศ

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพิ่มความเข้มงวดกับบุคคลที่ผ่านเข้าออก หลังได้รับการประสานจากตำรวจภูธรภาค 4 ให้เพิ่มมาตรการตรวจตราการผ่านแดนเข้า-ออกของบุคคล เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้าย ที่ร่วมกันสังหารนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริการส่วนจังหวัดขอนแก่น เสียชีวิตเมื่อ 4 วันก่อน (3 พ.ค.2556) โดยเฉพาะพันตำรวจโทสมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการป้องกัน และปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ มือปืนที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี

ส่วนความคืบหน้าของคดี ล่าสุดศาลจังหวัดขอนแก่น ได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งพลเรือนเพิ่มอีก 1 คน คือ นายประพันธ์ ศรีพิลัย ชาวจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นผู้ที่ลงมือยิงนายสุชาติ ร่วมกับพันตำรวจโทสมจิตร ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ส่วนผู้ต้องหาซึ่งเป็นพลเรือนอีก 1 คน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อเตรียมขออนุมัติหมายจับ

ขณะที่สาเหตุการสังหาร ที่หลายคนมุ่งประเด็นไปที่ความขัดแย้ง ระหว่างนายสุชาติ และ ส.ส.คนหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เรื่องงบช่วยเหลือน้ำท่วมกว่า 200 ล้านบาท ได้รับการปฏิเสธจาก นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่ยืนยันว่า ไม่เคยมีความขัดแย้งระหว่างองค์กร กับ ส.ส.ในพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมา ได้ทำงานร่วมกับ ส.ส.ในพื้นที่มาตลอด

ด้านนางลำดวน โคตรทุม ภรรยานายสุชาติ พร้อมบุตรสาว และพนักงาน ลูกจ้าง องค์การบริการส่วนจังหวัด ได้เข้ามอบดอกไม้ เพื่อแสดงความขอบคุณ และให้กำลังเจ้าหน้าที่ หลังสามารถคลี่คลายคดี และจับกุมตัว ดาบตำรวจวีรศักดิ์ ชำนาญพล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น 1 ใน 4 ผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่ชี้เป้าได้รวดเร็ว เมื่อวานนี้ (6 พ.ค.2556)

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง