ตำรวจนราธิวาส จับกุมผู้ต้องหาขโมยจักรยานยนต์ สารภาพนำไปพ่วงระเบิด

ภูมิภาค
7 พ.ค. 56
12:12
65
Logo Thai PBS
ตำรวจนราธิวาส จับกุมผู้ต้องหาขโมยจักรยานยนต์ สารภาพนำไปพ่วงระเบิด

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ กรณีเหตุกราดยิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 คน กลางตัวเมืองปัตตานีเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า มีความเชื่อมโยงกับการพูดคุยสันติภาพหรือไม่ ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงในอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จับกุมผู้ต้องหาคนหนึ่ง ซึ่งสารภาพว่า ขโมยรถจักรยานยนต์นำไปประกอบระเบิด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจ.นราธิวาส ควบคุมตัวนายสุพียัน สาฮารี ไปสอบสวนขยายผลหลังจับกุมได้พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ซูซูกิ รุ่นสแมซสีแดง นายสุพียันให้การว่า อยู่ระหว่างนำรถจักรยานยนต์ไปส่งมอบให้นายอับดุลหะเล็ง ดอเลาะ ผู้ต้องหาตามคดีความมั่นคง นำไปใช้ประกอบระเบิดเพื่อก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ และก่อนหน้านี้ ได้ส่งรถจักรยานยนต์ซูซูกิสแมซ สีดำให้กับนายอับดุลหะเล็งไปแล้ว 1 คัน พ.ต.อ.อโนทัย จินดามณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ ประสานเจ้าหน้าที่ทุกพื้นที่ให้เฝ้าระวังรถจักรยานยนต์ซูซูกิสแมซสีดำ เพราะเชื่อว่า เมื่อประกอบวัตถุระเบิดแล้วเสร็จ อาจถูกนำไปก่อเหตุในพื้นที่

ขณะที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จ กรณีเหตุกราดยิงชาวบ้านเสียชีวิต 6 คนกลางเมืองปัตตานี เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม โดยมีนายวิสุทธิ์ สิงขจรวรกุล สมาชิกสภาที่ปรึกษาบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธาน และนายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจ.ปัตตานี เป็นรองประธาน คณะกรรมการชุดนี้ จะตรวจสอบว่าเหตุการณ์รุนแรงมีความเกี่ยวพันกับกลุ่มที่เห็นต่างเกี่ยวกับการพูดคุยสันติภาพหรือไม่ คาดว่า อาจใช้เวลาอีกระยะหนึ่งจึงจะสามารถสรุปข้อเท็จจริงจากสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนอดีตนักศึกษา สถาบันพระปกเกล้า ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้ร่วมระดมความคิดเห็นต่อกระบวนการสร้างสันติภาพในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น และจะลงพื้นที่เก็บข้อมูลความคิดเห็นจากประชาชน เพื่อเสนอต่อสภาความมั่นคงแห่งชาติ ใช้เป็นข้อมูลประกอบในการพูดคุยสันติภาพที่จะมีขึ้นในครั้งต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง