เส้นทาง "ภัทราวดี มีชูธน" ดาวค้างฟ้าประดับวงการบันเทิง

Logo Thai PBS
เส้นทาง "ภัทราวดี มีชูธน" ดาวค้างฟ้าประดับวงการบันเทิง

รูปร่าง หน้าตา ที่แตกต่างไปจากนักแสดงหญิงยุคเดียวกัน และการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่าง ทำให้ ภัทราวดี มีชูธน ได้รับการยอมรับในฐานะนักแสดงมืออาชีพ 40 ปีในวงการบันเทิง ซึ่งได้สร้างนักแสดงรุ่นใหม่มากมาย และเป็นดาวดวงที่ 140 มาประทับรอยพิมพ์มือและเท้าบนลานดารา

บทบาทหญิงแกร่ง ไม่แคร์สังคม และพร้อมจะทำเพื่อความต้องการตัวเองจากภาพยนตร์ทั้ง ความรักครั้งสุดท้าย และ น้ำผึ้งขม คือบทท้าทาย ที่ครูเล็ก ภัทราวดี มีชูธน เลือกแสดงอยู่บ่อยๆ และทำให้ผู้ชมจดจำเมื่อนึกถึงนักแสดงมืออาชีพ  ความโดดเด่นด้านฝีมือการแสดงทั้งเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการละครโทรทัศน์ยุคใหม่ ครูเล็กจึงเป็นดาวดวงที่ 140  ประทับรอยพิมพ์มือและเท้าบนลานดารา โรงภาพยนตร์ศรีศาลายา

ตลอด 40 ปีในวงการบันเทิง ครูเล็ก ภัทราวดี ซึ่งผ่านทั้งการแสดง ละคร หนัง และละครเวที มีครูที่นับถือเป็นต้นแบบคือ"สุพรรณ บูรณะพิมพ์" ซึ่งจุดประกายให้สานเจตนารมณ์สร้างศิษย์ และ นักแสดงคุณภาพมากมายมาประดับวงการ ทั้งเป็นที่เคารพรักของลูกศิษย์ในฐานะ "ครูเล็ก"

แม้เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบ แต่ความสนใจด้านศิลปะการแสดง ทำให้ ภัทราวดี มีชูธน บุกเบิกเทคนิคการแสดงยุคใหม่ และนำไปใช้ทั้งในภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และละครเวที และได้ก่อตั้ง ภัทราวดี เธียเตอร์ และโรงเรียนภัทราวดีมัธยมศึกษา หัวหิน ทุกวันนี้คงถ่ายทอดความรู้ให้กับคนรุ่นหลัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง