ปภ.ยังติดป้ายประกาศเตือนชาวบ้านระวังน้ำป่า ดินถล่ม ที่ จ.กระบี่ หลังสถานการณ์คลี่คลาย

ภูมิภาค
8 พ.ค. 56
02:52
74
Logo Thai PBS
ปภ.ยังติดป้ายประกาศเตือนชาวบ้านระวังน้ำป่า ดินถล่ม ที่ จ.กระบี่ หลังสถานการณ์คลี่คลาย

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ขณะนี้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ยังประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้เพิ่มความระมัดระวัง น้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคมนี้

นายชาญณรงค์ ลีลาบูรณพงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมือง จังหวัดกระบี่ เข้าเยี่ยมอาการนางสุธีรา หนายขวด ที่ประสบอุบัติเหตุกำแพงบ้านถล่มทับขาขวากระดูกแตก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 พฤษภาคม หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ส่วนการตรวจสอบสาเหตุกำแพงบ้านนางสุธีรา พบว่า ถูกสร้างบนที่สูงและกีดขวางทางน้ำ เมื่อฝนตกลงมาทำให้แรงดันน้ำเซาะกำแพงบ้านจนพังลงมา ซึ่งทางเทศบาลเมืองกระบี่ เตรียมประสานเจ้าของบ้านจัดสรร เร่งแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในตำบลอ่าวนาง ตำบลไสไทย ซึ่งอยู่ในเขตอำเภอเมืองกระบี่ กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ประชาชนทำความสะอาดบ้านเรือน และตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหาย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ยังคงประกาศเตือนประชาชน ที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยง ให้เพิ่มความระมัดระวัง น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันยังมีคลื่นลมแรง และบางพื้นที่ยังมีฝนตกหนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง