ผู้ประกอบการรถพ่วงเตรียมประท้วงปิดด่านชั่งน้ำหนักชัยนาท อ้างถูกจนท.ยัดความผิด

ภูมิภาค
8 พ.ค. 56
06:00
129
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการรถพ่วงเตรียมประท้วงปิดด่านชั่งน้ำหนักชัยนาท อ้างถูกจนท.ยัดความผิด

ผู้ประกอบการรถพ่วง เตรียมรถระดมรถพ่วงกว่า 200 คัน กดดันให้ปิดด่านชั่งน้ำหนัก ในเขตจ.ชัยนาท หลังอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ยัดข้อหาความผิด ทั้งที่บรรทุกน้ำหนักตามที่กฏหมายกำหนด

นายทรงไชย เทียนปรีชา ผู้จัดการบริษัท ทรงไชยรุ่งเรืองขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า ต้องการเรียกร้องความยุติธรรมจากศาล เนื่องจากถูกด่านชัยนาทแจ้งความผิดบรรทุกน้ำหนักเกิน ทั้งที่ตลอดเส้นทางนำรถบรรทุกขี้เลื้อย จากอ.แม่สอด จ.ตาก ไปยังจ.สมุทรสาคร ขับผ่านด่านชั่งหนัก 3 ด่าน ในจ.กำแพงเพชร,ตาก และนครสวรรค์ ไม่ถูกจับ และไม่ได้บรรทุกน้ำหนักเกิน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ด่านชัยนาทยังจับคนขับใส่กุญแจมือทันที เนื่องจากไม่ยอมเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งส่วนตัวมองว่าทำเกินกว่าเหตุทั้งที่ไม่มีความผิด

นายทรงชัยบอกว่า หลังฟังคำพิพากษาแล้ว จะเคลื่อนรถพ่วงไปที่ด่านชั่งน้ำหนัก บนถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 120 - 121 ในเขตตำบลหาดอาษา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท เพื่อกดดันให้ปิดด่านชั่ง และจะเรียกรถพ่วงในเครืออีกกว่า 200 คัน เข้ามาสมทบ หากไม่ดำเนินการตามที่เรียกร้อง

อย่างไรก็ตาม รถพ่วงของบริษัท ทรงไชยรุ่งเรืองขนส่ง จำกัด จ.สมุทรปราการ นำรถพ่วง 5 คัน ติดป้ายเขียนข้อความต่างๆ ประท้วง ขณะนำไปจอดรอฟังคำพิพากษา บริเวณหน้าศาลจ.ชัยนาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง