ตำรวจยิงปลัด อบจ.ขอนแก่น เตรียมมอบตัว

อาชญากรรม
8 พ.ค. 56
07:16
139
Logo Thai PBS
ตำรวจยิงปลัด อบจ.ขอนแก่น เตรียมมอบตัว

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ญาติรองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดียิงปลัด อบจ.ขอนแก่น ได้ประสานเพื่อให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวภายใน 1 ถึง 2 วันนี้ โดยเบื้องต้น ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ห้องทำงานของพันตำรวจโทสมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิง นายสุชาติ โคตรพรม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อน อยู่ในสภาพเดิมหลังผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และหากครบ 15 วัน ยังไม่มารายงานตัว ถือว่าขาดราชการทันทีจากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน พบว่า หลังก่อเหตุ พลตำรวจโทสมจิตร เดินทางไปทำงานเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม

พันตำรวจเอกถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ ระบุว่า ก่อนที่พันตำรวจโทสมจิตรย้ายไปรับตำแหน่งที่สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ พบว่า เคยถูกให้ออกจากราชการขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นชุดเฉพาะกิจปราบปราบยาเสพติดที่จังหวัดชัยภูมิ เพราะกระทำเกินกว่าเหตุ จากนั้นได้กลับเข้ารับราชการที่สถานีตำรวจภูธรโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนย้ายไปรับตำแหน่งรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเรือได้ 4 เดือน มีทำหน้าที่รับผิดชอบงานด้านการปราบปรามยาเสพติดจนได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา แต่มีนิสัยส่วนตัวที่ค่อนข้างใจร้อน และตรงไปตรงมา

ส่วนความคืบหน้าทางคดีพลตำรวจตรี ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ญาติของ พันตำรวจโทสมจิตร ได้ติดต่อประสานขอเข้ามอบตัวภายใน 1 ถึง 2 วันนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องสถานที่

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ญาติรองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดียิงปลัด อบจ.ขอนแก่น ได้ประสานเพื่อให้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวภายใน 1 ถึง 2 วันนี้ โดยเบื้องต้น ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง