รฟท.ยังไม่สรุปสาเหตุรถไฟตกราง ชี้รอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ คาดหัวรถจักรเก่า

สังคม
8 พ.ค. 56
07:40
242
Logo Thai PBS
รฟท.ยังไม่สรุปสาเหตุรถไฟตกราง ชี้รอผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ คาดหัวรถจักรเก่า

การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุขบวนรถไฟตกรางถึงสองครั้งซ้อนในจ.ลำพูน และลำปางเมื่อวานนี้ (7พ.ค.56) เหตุต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบหัวรถจักรอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่า มาจากสภาพหัวรถจักร มีอายุการใช้งานมานาน

ขบวนรถไฟสายเหนือ ช่วงระหว่างจ.เชียงใหม่ และลำปาง กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ หลังต้องหยุดชะงักลงและให้ผู้โดยสารหันไปใช้รถทัวร์โดยสารแทน เนื่องจากขบวนรถไฟฟรีที่ 102 ประสบอุบัติเหตุตกรางในเขต อ.แม่ทา จ.ลำพูนเมื่อช่วงเช้าวานนี้ ก่อนจะตกรางซ้ำอีกครั้งระหว่างนำขบวนรถไปตรวจสอบที่ สถานีรถไฟนครลำปาง บริเวณเขตบ้านแม่ตานน้อย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้โดยสาร หรือ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรถไฟใช้ความเร็วต่ำ

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากการรถไฟที่เกี่ยวข้อง ทั้งส่วนควบคุมการเดินรถ ส่วนเครื่องจักร ซ่อมบำรุง และ วิศวกร การรถไฟแห่งประเทศไทย เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทั้งสองจุด และสภาพหัวรถจักร ที่ชักลากไปไว้ที่ สถานีรถไฟขุนตาล จ.ลำพูน โดยยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่ชัดเจนได้ แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากสภาพหัวรถจักร ที่มีอายุการใช้งานมานาน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง