คาด "เฟอร์กี่" เตรียมลาวงการ เหตุปัญหาด้านสุขภาพและความสำเร็จของทีม

กีฬา
8 พ.ค. 56
07:54
92
Logo Thai PBS
คาด "เฟอร์กี่" เตรียมลาวงการ เหตุปัญหาด้านสุขภาพและความสำเร็จของทีม

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กำลังพิจารณาอนาคตในการทำทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยปัญหาเรื่องสุขภาพ และความสำเร็จกับทีมถึงจุดอิ่มตัว ซึ่งบางกระแสคาดว่า อาจจะมีการตัดสินใจภายในสุดสัปดาห์นี้

รายงานข่าวจากสื่อดังในอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น เทเลกราฟ และ เดอะ ไทมส์ ต่างรายงานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วัย 71 ปี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมประกาศอำลาวงการภายในสัปดาห์นี้ ด้วยเหตุผลหลัก 2 ประการ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานกับทีมมานาถึง 25 ปี และพาทีมได้แชมป์พรีเมียร์ ลีก 13 สมัย และแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีก 2 สมัย รวมถึงแชมป์รายการอื่นๆ 

 
ทั้งนี้ เซอร์ อเล็กซ์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่สะโพกหลังจบฤดูกาล และอาจกลับมาไม่ทันเตรียมทีม และคุมทีมข้างสนามในช่วงต้นฤดูกาลหน้า จึงอาจจะเป็นเหตุผลให้ เซอร์ อเล็กซ์ อำลาทีมไปเลยตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้จัดการทีมคนใหม่ มีเวลาทำงานกับทีมมากขึ้น ก่อนเปิดฤดูกาล
 
นอกจากนี้แหล่งข่าวใกล้ชิดกับทีมชุดใหญ่ของปีศาจแดง บอกกับสื่อในอังกฤษ ระหว่างที่นักเตะของ แมนฯยู ไปผ่อนคลายด้วยการออกรอบเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ซึ่ง นักเตะในทีมชุดใหญ่ได้รับแจ้งให้เตรียมพร้อมรับการประกาศครั้งสำคัญจาก เซอร์ อเล็กซ์ ก่อนเกมกับสวอนซี ในสุดสัปดาห์นี้
 
<"">
  
<"">

 
ตอนนี้ทีมปีศาจแดง ยังไม่ออกมาปฏิเสธหรือยืนยันกระแสข่าวดังกล่าว ส่วน ตลาดหลักทรัพย์ในนิวยอร์ค ซึ่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ขายหุ้นในสหรัฐนั้น มีกฎระบุว่า สโมสรต้องแจ้งให้ทราบถึงเรื่องความเคลื่อนไหวสำคัญต่างๆภายในสโมสร แต่จนถึงวันที่นี้ ยังไม่มีการแจ้งรายละเอียดใดๆ
 
ขณะที่ ดาร์เรน เฟอร์กูสัน ลูกชายของ เซอร์ อเล็กซ์ เตรียมเข้ารับงานคุมทีม วูฟป์แฮมตัน หลังจากที่ทีมเจ้าหมาป่า เพิ่งสั่งปลด ดีน ซอนเดอร์ ไปเมื่อวานนี้
 
บินเซนเต้ เดอ บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน และ โฆเซ่ เปเกอร์มัน โค้ชทีมชาติโคลอมเบีย ร่วมแสดงทัศนะเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่น คัพ ในเดือนมิถุนายน นี้ รวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก ในปีหน้า
 
โดย เดอ บอสเก้ บอกว่า ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ทีมจากอเมริกาใต้ จะทำผลงานดีขึ้น เนื่องจากการแข่งขันในทวีปตนเอง ส่วนเจ้าภาพบราซิล อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้แชมป์โลก สมัยที่ 6 เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่ สังกัดกับทีมชั่นนำของยุโรป ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันแน่น และจะส่งผลกระทบถึงการเตรียมทีมอย่างแน่นอน
 
สำหรับ เดอ บอสเก้ มีกำหนดจะวางมือจากการคุมทีมชาติสเปน หลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลโลก หลังจากพาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกและแชมป์ยูโรป ได้
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง