ชุดนักเรียนปรับราคาเพิ่ม เหตุต้นทุนสูงขึ้น

สังคม
8 พ.ค. 56
09:43
122
Logo Thai PBS
ชุดนักเรียนปรับราคาเพิ่ม เหตุต้นทุนสูงขึ้น

ผู้ปกครองบางส่วนในภาคเหนือ ต้องนำเสื้อ กางเกง และกระโปรงนักเรียนชุดเดิมของบุตรหลาน มาทำการซ่อมแซม และขยายขนาด เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอม ขณะที่ชุดนักเรียนใหม่ในปีนี้ ปรับราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

ผู้ปกครองหลายคนในจังหวัดนครสวรรค์ พาบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนสำหรับภาคเรียนใหม่ บริเวณร้านขายเสื้อผ้านักเรียน ในตลาดปากน้ำโพ  พร้อมเปิดเผยว่า ราคาชุดนักเรียนปีนี้มีราคาสูงกว่าปีที่แล้ว โดยเฉลี่ยชุดละ 10-30 บาท ซึ่งชุดนักเรียนชั้นอนุบาล จำหน่ายชุดละ 150-200 บาท ส่วน ชุดนักเรียนชั้นประถมศึกษา 300-350 บาท ขณะที่ทางร้าน เผยเหตุชุดนักเรียนปรับเพิ่มขึ้น เพราะราคาต้นทุนสินค้าสูงขึ้นมาก แต่จะช่วยปักชื่อ-นามสกุล และชื่อโรงเรียนให้ฟรี เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย ผู้ปกครองบางส่วน ใช้บริการ ร้านรับแก้และเปลี่ยนทรงเสื้อผ้า บริเวณตลาดสดเทศบาล 1 เพื่อนำเสื้อ กางเกง และกระโปรงนักเรียนชุดเดิมของบุตรหลาน มาทำการซ่อมแซม ปักชื่อ และขยายขนาด เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอม ส่งผลให้ทางร้าน ต้องงดรับงานตัดเย็บประเภทอื่นชั่วคราว ทำให้ทางร้านมีรายได้เพิ่มขึ้นจาก วันละ 300-500 บาท เป็นวันละ 1,500 - 2,000 บาท

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง