วันสุดท้ายการรับสมัคร ป.ป.จ. ยังมีผู้สมัครอย่างต่อเนื่อง ในหลายๆจังหวัด

ภูมิภาค
8 พ.ค. 56
12:21
139
Logo Thai PBS
วันสุดท้ายการรับสมัคร ป.ป.จ. ยังมีผู้สมัครอย่างต่อเนื่อง ในหลายๆจังหวัด

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการรับสมัครคณะกรรมการสรรหาเจ้าหน้าที่ป้องกัน และปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัด หรือ ป.ป.จ. พบว่าหลายจังหวัดยังคงมีผู้สนใจสมัครต่อเนื่อง

 ตัวแทนกลุ่มองค์กรต่างๆ ใน จ.เชียงราย ร่วมสมัครเป็นคณะกรรมการสรรหาเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัด หรือ ป.ป.จ. โดยตลอดการเปิดรับสมัครมีผู้สนใจจาก 9 องค์กร รวมกว่า 40 คน ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ ทนายความ ขณะที่กลุ่มสื่อมวลชนและนักธุรกิจ มีผู้สนใจสมัครไม่มากนัก

  
<"">
  
<"">

 
เช่นเดียวกับจ.ลำปาง ผู้แทนจากทั้ง 9 กลุ่ม ส่งตัวแทนสมัครเป็นกรรมการสรรหากว่า 30 คน มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งผู้สมัครจะต้องผ่านการตรวจสอบและพิจารณาจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. และส่วนที่เกี่ยวข้อง ก่อนประกาศรายชื่อในวันพรุ่งนี้
 
ส่วนบรรยากาศการหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเช่น จ.นครราชสีมา หนองคาย และอุดรธานี ยังคงมีตัวแทนจากกลุ่มองค์กรทยอยเข้ารับสมัคร บางจังหวัดไม่มีตัวแทนองค์กรสื่อ สมาคมชมรมรัฐวิสาหกิจ และสภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม เข้าร่วม
 
ในวันพรุ่งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติแต่ละจังหวัด  จะประกาศรายชื่อหน่วยงานหรือองค์กรที่ได้รับการขึ้นทะเบียน จากนั้นจะให้สิทธิ์ผู้มีส่วนได้เสียโต้แย้งหรือคัดค้านการขึ้นทะเบียน หากไม่มีผู้คัดค้าน เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จะประกาศรายชื่อคณะกรรมการสรรหาได้ในวันที่ 17 มิถุนายนนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง