เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศลงจากตำแหน่งกุนซือแมนฯยู

กีฬา
8 พ.ค. 56
14:22
95
Logo Thai PBS
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ประกาศลงจากตำแหน่งกุนซือแมนฯยู

อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ลงจากตำแหน่งกุนซือปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากคุมทีมถึง 26 ปี แต่จะยังทำงานให้กับแมนฯ ยูในตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรต่อไป

อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในวัย 71 ปี ตัดสินใจลงจากตำแหน่งกุนซือแมนฯ ยู อย่างแน่นอนแล้ว หลังจบฤดูกาลนี้ โดยเขาเพิ่งพาแมนฯ ยู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 13 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และนำแมนฯ ยู คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกถึง 2 สมัยตลอดระยะเวลาการคุมทีม

โดยเฟอร์กูสัน  เปิดเผยว่า นี่คือช่วงเวลาที่เขารู้สึกภาคภูมิใจที่สุด เพราะปกติผู้คนจะเสียชีวิตไปก่อนจะได้เห็นรูปปั้นตัวเอง แต่เขามีโอกาสได้เห็นก่อนจะสิ้นลม ซึ่งเป็นเรื่องแปลกใจสำหรับการเดินทางร่วมกับสโมสรแห่งนี้มานาน ซึ่งมีนักเตะยอดเยี่ยมมากมาย ขณะที่บางคนยืนหยัดจนถึงทุกวันนี้

สำหรับเฟอร์กูสันมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งคาดว่าเขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดสะโพกหลังจบฤดูกาล แม้ว่าสโมสรจะไม่เปิดเผยว่าใครจะเข้ามานั่งตำแหน่งกุนซือแทนเฟอร์กี้

แต่สื่ออังกฤษวิเคราะห์ว่าเดวิด มอยส์ ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับเอฟเวอร์ตันเมื่อจบฤดูกาลนี้ กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับแมนฯ ยู โดยเขาได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 3 ของกุนซือชาวสก็อตที่ดีที่สุดในเกาะอังกฤษรองจาก เฟอร์กูสัน และ เคนนี่ ดักกลิช อดีตกุนซือของลิเวอร์พูล

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง