ตร.ระดมกำลังลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ-โคราช เร่งจับกุมผู้ต้องหาคดียิงปลัด อบจ.ขอนแก่น

อาชญากรรม
8 พ.ค. 56
14:30
99
Logo Thai PBS
ตร.ระดมกำลังลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ-โคราช เร่งจับกุมผู้ต้องหาคดียิงปลัด อบจ.ขอนแก่น

ตำรวจภูธรภาค 4 ประสานตำรวจภูธรภาค 3 ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ในจังหวัดชัยภูมิและนครราชสีมา หลังพบความเคลื่อนไหว ของ พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม 1 ในผู้ต้องหาคดียิงปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเสียชีวิต เมื่อ 5 วันก่อน

ความคืบหน้าคดียิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านเมื่อวันที่ 3 พ.ค. ล่าสุดตำรวจภูธรภาค 4 ประสานไปยังตำรวจภูธรภาค 3 ให้ช่วยติดตามจับ พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น 1 ใน 4 ที่ร่วมก่อเหตุ หลังพบความเคลื่อนไหวในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และนครราชสีมา

 
ขณะที่ พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากญาติของ พ.ต..สมจิตร ว่าจะเข้ามอบตัวภายใน 1 - 2 วันนี้ พร้อมปฏิเสธ กรณีญาติผู้เสียชีวิต ร้องขอให้เปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน โดยยืนยันว่า การทำงานที่ผ่านมาตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่ ในติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ แม้ผู้ต้องหา 2 ใน 4 คนจะเป็นตำรวจก็ตาม
 
ส่วนบรรยากาศที่สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของ พ.ต.ท.สมจิตร เพื่อนร่วมงานต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่ตกใจเมื่อทราบข่าว เนื่องจาก พ.ต.ท.สมจิตรเป็นคนที่จริงจังในการทำงาน และ มีผลงานด้านปราบปรามยาเสพติด
 
พ.ต.ท.สมจิตร เพิ่งย้ายไปทำงานที่สถานีตำรวจภูธรหนองเรือได้เพียง 4 เดือน ก่อนหน้านี้เคยถูกให้ออกจากราชการขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นชุดเฉพาะกิจปราบปราบยาเสพติดที่สถานีตำรวจภูธรบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ เนื่องจากกระทำเกินกว่าเหตุ จากนั้นได้กลับเข้ารับราชการที่สถานีตำรวจภูธรโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด อีกครั้ง ก่อนจะย้ายไปรับตำแหน่งรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง