"อันลิมิเต็ด แฮก ทีม" ปฏิเสธไม่ได้แฮกเว็บสำนักนายกฯ

Logo Thai PBS
"อันลิมิเต็ด แฮก ทีม" ปฏิเสธไม่ได้แฮกเว็บสำนักนายกฯ

กลุ่มอันลิมิเต็ด แฮก ทีม ชี้แจงผ่านเฟสบุ๊ค ระบุไม่ได้แฮกเว็บไซต์ของสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อถูกโยนความผิดให้ ขณะที่กระทรวงไอซีทีเตรียมสรุปข้อมูลรายละเอียดในวันที่ 9 พ.ค.นี้

หลังจากที่ถูกระบุว่าเป็นกลุ่มที่เข้าไปแฮกเว็บไซต์ของสำนักนายกรัฐมนตรี ไทยพีบีเอสตรวจสอบพบว่ากลุ่มที่ใช้ชื่อว่า อันลิมิเต็ด แฮก ทีม มีตัวตนอยู่จริง โดยมีการจัดทำหน้าแฟนเพจอยู่ในเฟสบุ๊คซึ่งทางกลุ่มได้โพสข้อความปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้ที่เข้าไปแฮกเว็บไซต์ของสำนักนายกฯ แต่อาจมีแฮกเกอร์บางคนหรือบางกลุ่ม มีความคิดที่จะโยนความผิดมาให้ จึงขอให้ทุกคนรอเวลาที่ตำรวจจับ ผู้กระทำความผิดตัวจริงมาลงโทษ แล้วจะได้รู้ว่าใครเป็นคนทำ เรื่องนี้สมาชิกของแฟนเพจได้โพสความเห็นอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่แสดงความเป็นห่วง เกรงว่าทีมงาน อันลิมิเต็ด แฮก ทีม จะกลายเป็นแพะ

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า คงเป็นปฏิกิริยาตอบโต้ที่ก่อนหน้านี้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ขู่จะปิดเว็บไซต์ที่วิจารณ์นายกรัฐมนตรี แต่ต้องดูแลตามกฎหมาย

นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ ปลัดกระทรวงไอซีที กล่าวว่า หลังจากกระทรวงไอซีทีประชุม และหารือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว ในวันที่ 9 พฤษภาคม จะสรุปข้อมูล และรายละเอียดทั้งหมดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม เว็บไซต์สำนักปลัดนายกรัฐมนตรี หรือ www.opm.go.th ถูกแฮกด้วยการเข้าไปแก้ไขรูป และข้อมูลประวัตินายกรัฐมนตรี รวมทั้งใช้ข้อความที่ไม่เหมาะสม หลังจากถูกแฮก ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการปิดระบบฐานข้อมูล หรือเซิร์ฟเวอร์ และเว็บไซต์แล้ว และจนถึงขณะนี้เว็บไซต์ยังไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง