กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองปัตตานี 3 จุด

ภูมิภาค
9 พ.ค. 56
04:29
78
Logo Thai PBS
กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองปัตตานี 3 จุด

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุลอบวางระเบิดกลางเมืองปัตตานี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา 2 แห่ง แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้ง ห่างจาก 2 จุดแรก 15 กิโลเมตร ในพื้นที่อำเภอยะหริ่ง อีกด้วย

เกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. บริเวณห้างไดอาน่าซุปเปอร์มาร์เก็ต ในพื้นที่ตำบลอาเนาะรู เขตเทศบาลเมืองปัตตานี เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่พบว่า แรงระเบิดทำให้ประตูด้านหน้า และกระจกของห้างฯ ได้รับความเสียหาย

และระหว่างการเข้าตรวจสอบพื้นที่ ในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่พบถึงแก๊สปิ๊กนิกวางไว้ในบริเวณ โชว์รูมรถโตโยต้า ซึ่งอยู่ติดกับที่เกิดเหตุจุดแรก เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจึงได้ดำเนินการเก็บกู้ โดยใช้เชือกเกี่ยวสลักระเบิดให้เกิดระเบิดขึ้น โดยบริเวณจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากทั้ง 2 เหตุการณ์

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ห่างจากจุดเกิดเหตุในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีออกไปอีก 15 กิโลเมตร ที่บริเวณจุดตรวจป้อมภูมี ริมถนนสาย 43 ปัตตานี-นราธิวาส พื้นที่อำเภอยะหริ่ง ก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เบื้องต้น พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ควบคุมสถานการณ์ พร้อมตรวจสอบเหตุระเบิดทั้ง 3 เหตุการณ์แล้ว เบื้องต้นได้รายงานต่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจะรายงานต่อนายกรัฐมนตรี ในการประชุมผ่านระบบคอนเฟอร์เรนซ์ ในช่วงสายของวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง