ผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดสี่แยกบ้านเนียง จ.ยะลา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน

ภูมิภาค
9 พ.ค. 56
07:27
228
Logo Thai PBS
ผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดสี่แยกบ้านเนียง จ.ยะลา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน

เกิดเหตุผู้ก่อความไม่วงบลอบวางระเบิดริมถนนสี่แยกบ้านเนียง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ขณะที่จนท.ปัตตานีเร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิด 3 จุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งในช่วง 9 ปี พบว่า บริเวณนี้เกิดเหตุลอบวางระเบิดมาแล้วถึง 4 ครั้ง และถูกข่มขู่ 2 ครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการเข้มงวดดูแลย่านเศรษฐกิจ

เมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดเหตุลอบวางระเบิดริมถนน บริเวณสี่แยกบ้านเนียง ต.เปาะเส้ง อ.เมืองยะลา เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และชาวบ้านบาดเจ็บอีก 2 คน

ตรวจสอบเหตุระเบิด 3 จุด จ.ปัตตานี

ขณะที่สถานการณ์ในจ.ปัตตานี กลุ่มควันที่เกิดจากแรงอัดของระเบิด ที่บรรจุในถังแก๊สปิกนิค ทำให้กระจกด้านหน้าโชว์รูมรถยนต์โตโยต้า ของบริษัทพิธานพาณิชย์ ริมถนนนาเกลือ ตรงข้ามตลาดนัดเทศวิวัฒน์ 1 อ.เมืองปัตตานี เสียหายเกือบทั้งหมด เช่นเดียวกับ บริเวณด้านหน้าสรรพสินค้าไดอาน่า ที่อยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร ที่ถูกลอบวางระเบิด ทำให้อาคารด้านหน้าเสียหายเกือบทั้งหมดเช่นกัน

    

 
การตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุสองคนเป็นชายวัยรุ่น ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ นำระเบิดชนิดแสวงในกล่องเหล็ก มาวางไว้หน้าห้างสรรพสินค้าไดอาน่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 24.00 น. แล้วจุดฉนวนระเบิด ในเวลาประมาณ 04.40 น. แต่ช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงเช้ามืด และวันนี้ (9พ.ค.56) ไม่มีตลาดนัดทางฝั่งตรงข้าม ทำให้ทั้งสองจุดไม่มีผู้ได้บาดเจ็บ
 
ในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา บริเวณนี้เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้ว 4 ครั้ง มีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเสียชีวิต 2 คน และปั๊มน้ำมันใกล้กับห้างสรรพสินค้าไดอาน่า ก็เคยถูกข่มขู่ รวม 2 ครั้ง ส่วนเหตุระเบิดจุดที่สาม เกิดบริเวณป้อมจุดตรวจภูมี ริมถนนสาย 43 ปัตตานี-นราธิวาส ต.ยามู อ.ยะหริ่ง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี สั่งทุกหน่วยเพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะในเขตเมืองที่อยู่ระหว่างจัดงานกาชาดจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 

    

จ.ยะลาสั่งเข้มงวดดูแลพื้นที่เศรษฐกิจ

 
ส่วนที่จ.ยะลา พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ยะลา สั่งเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุดในพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ รวมถึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ ที่ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่ล่อแหลม ระวังตัวมากขึ้น

ระดมความเห็น หลังเกิดเหตุเผา อบต.

 
ด้านศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และจ.ปัตตานี ประชุมร่วมกับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา 303 แห่ง เพื่อระดมความคิดเห็นในการแก้ปัญหาความรุนแรง หลังพบว่า มีข้าราชการ และข้าราชการการเมือง ของกระทรวงมหาดไทย เสียชีวิตจากเหตุความรุนแรง ถึง 592 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง