สมาคมยิมนาสติกฯ เชื่อการแข่งขันทักษะยิมนาสติก สร้างนักกีฬาในอนาคต

กีฬา
9 พ.ค. 56
07:28
543
Logo Thai PBS
 สมาคมยิมนาสติกฯ เชื่อการแข่งขันทักษะยิมนาสติก สร้างนักกีฬาในอนาคต

เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยมั่นใจว่าการแข่งขัน "ทักษะพื้นฐานยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย " ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกจะช่วยสร้างนักกีฬายิมนาสติกได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขัน" ทักษะพื้นฐานยิมนาสติกชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย " ณ ศูนย์ฝึกซ้อมยิมนาสติกสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ซ.เพชรเกษม 81 ประเภท ยิมฯศิลป์ ยิมฯแอโรบิก และยิมฯแทรมโปลีน ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค 2556 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากเด็กๆและผู้ปกครองเป็นจำนวนมากแม้จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามจุดประสงค์ที่หวัง จะสร้างนักกีฬายิมนาสติกให้ต่อเนื่องในระยะยาวโดยเริ่มตั้งแต่เด็ก 6 ขวบขึ้นไป

 
นอกจากนี้ระหว่างวันที่ 11 - 13 พ.ค 2556 สมาคมยังร่วมกับสโมสรจินตนา เตรียมจัดการแข่งขัน ทักษะพื้นฐานยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เพื่อคัดเลือกนักกีฬาในรุ่นยุวชน และรุ่นเยาวชนจำนวนรุ่นละ 8 ทีม และบุคคลรวมอุปกรณ์รุ่นละ 6 คน เข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 33 ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง